:::     :::

จอชสำรองยิง90+4พาผึ้งเชือดเจ้าป่า2-1

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
266
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอช ดาซิลวา กลายเป็นฮีโร่ เมื่อลงสำรองมาพังประตูชัยในนาทีที่ 90+4 ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด เฉือนชนะ ฟอเรสต์ 2-1 ซึ่งทำให้ เจ้าป่า ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากกับการหนีตกชั้น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบรนท์ฟอร์ด 2 - ฟอเรสต์ 1

สนาม : จีเทค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

เบรนท์ฟอร์ด แพ้เพียง 2 เกมเหย้าในลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งมาจากการพบ อาร์เซน่อล ในเดือนกันยายน และ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันที่ 8 เมษายน นัดนี้ส่ง ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์ และ เควิน ชาเดอ เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางฝั่ง ฟอเรสต์ จบผลงานไร้ชัย 11 นัดในลีก ด้วยการเอาชนะ ไบรท์ตัน เมื่อกลางสัปดาห์ เกมนี้ใช้ เบรนแนน จอห์นสัน ปั้นเกมรุกร่วมกับ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ โดยมี ไทโว อโวนิยี่ เป็นหน้าตัวเป้า

เปิดเกมมา 14 นาทีแรก เบรนท์ฟอร์ด ได้โอกาสก่อน เอ็มเบวโม่ ตั้งป้อมโยนเข้าไปในเขตโทษให้ เบน มี ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่ นาวาส ก็ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้ 

นาที 35 เจ้าบ้าน ได้ลุ้นต่อจากลูกฟรีคิกที่ เอ็มเบวโน่ เปิดไปที่เสาแรกให้ ริโก้ เฮนรี่ โฉบมาโหม่งเปลี่ยนทางแต่บอลยังหลุดเสาสองออกไป 

อีก 4 นาที เจ้าถิ่นบุกต่อ ยาเนลท์ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะโยนไปที่เสาสองให้ เควิน ชาเดอ ขึ้นโหม่งแต่บอลยังเบา นาวาส รับไว้ได้สบาย 

2 นาทีถัดมา ฟอเรสต์ มีโอกาสเหมือนกัน โอริเย่ร์ ที่เติมขึ้นมาจ่ายคืนมาให้ เบรนแนน จอห์นสัน โยนเข้าไปในเขตโทษ ราย่า ออกสกัดพลาด แต่ อโวนิยี่ ก็โหม่งข้ามคานออกไป 

แต่ทดเจ็บครึ่งแรกนาที 45+1 เป็น ฟอเรสต์ ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกทุ่มไกลเข้ามาเขตโทษ แนวรับเจ้าบ้านโหม่งสกัดมาเข้าทาง กิ๊บบ์ส-ไวท์ กดด้วยขวาบอลไปแฉลบ เบน มี มาเข้าทาง ดานิโล่ ได้แปจ่อๆเข้าไป

หมดครึ่งแรก ฟอเรสต์ บุกมานำ เบรนท์ฟอร์ด อยู่ 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลังในนาที 63 ฟอเรสต์ มีโอกาสก่อน อันเดร อายิว จ่ายบอลมาให้ กิ๊บบ์ส-ไวท์ เลี้ยงตัดเข้าในแล้วกดด้วยขวานอกกรอบแต่ ราย่า ยังรับเอาไว้ได้ 

อีก 3 นาทีถัดมา ทีมเยือนต้องมาเสีย เบรนแนน จอห์นสัน ที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง ชีคคู คูยาเต้ ลงมาเล่นแทน 

นาที 79 เจ้าบ้าน มีลุ้นเหมือนกันจากลูกเตะมุมที่โยนเข้ามา ฟอเรสต์ โหม่งสกัดมาเข้าทาง เบน มี กระโดดจักรยานอากาศแต่บอลมันยังโด่งข้ามคานออกไป 

แต่อีก 3 นาทีต่อมา เบรนท์ฟอร์ด มาตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางขวา ไอแวน โทนี่ย์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลทะลุกำแพง นาวาส พยายามปัดแต่ปัดไม่ออกบอลเข้าประตูไป 

เกมทำท่าจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัย เมื่อ จอช ดาซิลวา ได้ที่บอลทางกราบขวากระชากเข้าในก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาแรกไม่เหลือ

จบเกม เบรนท์ฟอร์ด เอาชนะ ฟอเรสต์ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เบรนท์ฟอร์ด : ดาบิด ราย่า - แอรอน ฮิคกี้ย์, อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ - มิคเคล ดามส์การ์ด, วิตาลี่ ยาเนลท์, มาธิอัส เยนเซ่น - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์, เควิน ชาเดอ

ฟอเรสต์ : เกย์ลอร์ นาวาส - โจ วอร์รอลล์, เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้ - แซร์ช โอริเย่ร์, โอเรล ม็องกาล่า, ดานิโล่, เรนาน โลดี้ - เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ - ไทโว อโวนิยี่ 

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบงค์ส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด