:::     :::

ชาบีย้ำต้องการคว้าแชมป์ลีกาเร็วสุด

วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2566
307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ มุ่งมั่นกับการนำทัพอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า มุ่งมั่นกับการนำทัพอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยคาดว่าทีมของเทรนเนอร์วัย 43 ปีจะบรรลุเป้าหมายหากพวกเขาบุกชนะ เอสปันญ่อล ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก และสิ้นสุดเส้นทางบนเวทียูโรปาลีกเพียงรอบเพลย์ออฟในฤดูกาลนี้ แต่ทีมของ ชาบี ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ด้วยการเอาชนะทีมคู่ปรับสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด และสามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา หลังการลงเล่นกับ เอสปันญ่อล ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ หลังทิ้งห่างทีมชุดขาว 11 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมลงสนามอีก 6 นัด

'มันไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่มันเป็นการเล่นระดับสูงที่เราเป็นอยู่' ชาบี กล่าว 'เรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการก่อสร้าง เราต้องสร้าง และลีกนี้สำคัญมากสำหรับสโมสร ผมคิดว่าเราแข่งขันได้ดีมาก เราเซ็นสัญญาที่ดี ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่เราพูดในช่วงปรีซีซั่นว่าเราจะคว้าแชมป์และเรากำลังอยู่ในเส้นทางของเรา'

'เรามีเกมสำคัญรอเราอยู่ เรายังไม่ได้คว้าแชมป์ลีก' เทรนเนอร์วัย 43 ปีกล่าว

ชาบี เน้นย้ำว่า บาร์เซโลน่า ต้องการขยับเข้าใกล้เป้าหมายด้วยการเอาชนะ โอซาซูน่า ในวันอังคารนี้ 'เกมกับ โอซาซูน่า คือ 3 คะแนนสำคัญ เราต้องโฟกัสที่ตัวเอง ผมไม่รู้ว่า โอซาซูน่า จะคิดเกี่ยวกับเกมชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ กับ เรอัล มาดริด (ในวันเสาร์นี้) หรือไม่'

'แต่ผมอยากคว้าแชมป์ลีกนี้ให้เร็วที่สุด มันเป็นสิ่งที่เราต้องการในฐานะทีม สำหรับสตาฟฟ์โค้ช สำหรับนักเตะ เรามีฤดูกาลที่ดีจริงๆ ถ้าเราชนะที่ กอร์เนย่า (เกมกับ เอสปันญ่อล วันที่ 14 พฤษภาคม) ก็เยี่ยมเลย เราแค่ต้องคว้าแชมป์ลีก'

'ทุกคนให้ความสำคัญกับทีมมากกว่าความเป็นตัวของตัวเอง นั่นคือเหตุผลที่เราคว้าแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ และเรานำเป็นจ่าฝูงของลีก'

ชาบี ยังกล่าวยกย่อง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งนำเป็นดาวซัลโวของลีกเมืองกระทิงหลังการยิง 19 ประตูในซีซั่นนี้ว่า 'มีบางช่วงเวลาในฤดูกาลที่คุณไม่เฉียบคม แต่เขาก้าวไปข้างหน้ามากแล้ว ความเป็นผู้ใหญ่ของเขาช่วยในแง่นั้น ไม่ใช่แค่ประตู ใน 2 เกมหลังสุดของเรา เขาทำได้ดีมาก เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด