:::     :::

แพร่หนุนโค้ชดาทดูงานแดนกระทิง

วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2566
273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ม้าคะนองศึก" สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด หนุน "โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ศึกษาดูงานทีมในลีกยุโรป และญี่ปุ่น

"แม่ติ๊ก"ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานที่ปรึกษาสโมสร แพร่ ยูไนเต็ด, "โกปี้"พงษ์สวัสดิ์ ศุภศิริ ประธานสโมสรแพร่ ยูไนเต็ด และ "แม่เลี้ยงไก่"ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีม ร่วมกันอวยพร และส่ง "โค้ชดาท"ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร "ม้าคะนองศึก"แพร่ ยูไนเต็ด ไปดูงาน 3 ชาติในลีกยุโรป และศึกฟุตบอล "เจลีก" ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย กุนซือทัพ "ม้าคะนองศึก"จะได้เดินทางไปเก็บเกี่ยวความรู้กับทีมในลีกออสเตรีย, เยอรมนี และสเปน รวมถึงทีมในศึกแดนซามูไร รวมกว่า 2 เดือน ในช่วงที่ศึกฟุตบอล "ไทยลีก" ปิดฤดูกาล โดย "โค้ชดาท" กล่าวขอบพระคุณผู้ใหญ่ของสโมสรที่ช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมา เพื่อให้ได้พัฒนาตัวเอง รวมถึงทีม 
"ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแม่เลี้ยงติ๊ก แม่เลี้ยงไก่ และโกปี้ ที่ช่วยสนับสนุนทีมและผมเสมอมา ซึ่งการเดินทางไปศึกษาหาความรู้ครั้งนี้ ผมเองต้องขอบคุณทางสโมสร SKN Poten และทีมพันธมิตรของสโมสรที่ให้ผมได้มีโอกาสไปหาความรู้และดูงานที่สโมสร ซึ่งจะเป็นการเสริมความรู้ของตัวเองในด้านของแท็คติกการเล่นทั้งในระดับทีมชุดใหญ่ และระดับเยาวชน เพื่อนำมาพัฒนาทีมต่อไปให้ได้ผลงานที่ดีในฤดูกาลหน้า ซึ่งส่วนตัวหวังว่าจะสร้างประวัติศาสตร์จะพาทีมแพร่ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้" โค้ชดาท กล่าว 
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงผลงานในฤดูกาลนี้ของแพร่ ยูไนต็ด ว่า หลังจากกลับมาคุมทัพในช่วงเลกสองจำนวน 8 เกมส์ ถือว่าผลงานน่าพอใจ เพราะแพ้เพียงแค่นัดเดียว แต่ก็ยอมรับว่า ผลงานของทีมน่าจะเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เพื่อลุ้นขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุด แต่ในทุกสิ่งทุกอย่างผ่านมาแล้ว ผมเองไม่ขอพูดถึงสิ่งนั้นและไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ก็คงต้องมองไปที่เป้าหมายในฤดูกาลหน้า ซึ่งทีมบริหารก็มีการการเตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน ทั้ง ใน และนอกสนาม เพื่อให้ทีมพัฒนาขึ้นต่อไป ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมายต่อไปคือการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีค 1
จริงๆแล้วถึงผมจะจบในหลักสูตรโค้ชในระดับสูงสุดคือ Pro License แล้ว แต่ผมคิดว่ามันเป็นการจบการศึกษาตามหลักสูตร แต่การเป็นโค้ชของผมจะต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะฟุตบอลจริงๆแล้วยังมีศาสตร์ฟุตบอลอีกมากมายที่ให้ผมได้เรียนรู้
สำหรับ "โค้ชดาท" เตรียมออกเดินทางไปประเทศเยอรมนี ในคืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมนี้ โดยจะไปศึกษาดูงานกับทีมในลีกสูงสุดและในลีกรองของประเทศออสเตรีย ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ประเทศเยอรมนี และสเปน รวมถึงญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาคุมทีม แพร่ ยูไนเต็ด เพื่อฝึกซ้อมในการพรีซีซั่น 2023-2024 ในช่วงกลางเดือน มิถุนายน นี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด