:::     :::

หงส์ดับผึ้ง1-0จี้ผีแต้มเดียวแต่แข่งนำ2นัด

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เดินหน้าคว้าชัยชนะเกมที่ 6 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก หลังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ทำแต้มไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือคะแนนเดียวแล้ว แต่ก็ยังลุ้นยากอยู่เพราะแข่งมากกว่า ผีแดง ถึง 2 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 1 - เบรนท์ฟอร์ด 0

สนาม : แอนฟิลด์

เกมในช่วงแรกยังเป็นไปอย่างสูสี กระทั่ง ลิเวอร์พูล มาเครื่องร้อนเร็วออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 ฟาบินโญ่ ตักบอลไปในเขตโทษด้านซ้ายให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งชงกลับไปอีกเสาให้ โม ซาลาห์ จับแล้วยิงแบบจ่อๆ ตุงตาข่ายไปเลย

เบรนท์ฟอร์ด มีสงสัญญาณเตือนบ้างเหมือนกันในนาทีที่ 20 เมื่อ ไอแวน โทนี่ย์ เล่นลูกส้นต่อไปถึง ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ได้ยิงด้วยซ้ายตามน้ำแบบไม่ถนัดเท่าไหร่ บอลเบาไปตรงตัว อาลีสซง

  ลิเวอร์พูล ชิงเล่นเร็ว อาลีสซง ขว้างให้ โคดี้ กัคโป ลากจี้มาจากกลางสนามไปจ่ายออกขวาให้ ซาลาห์ ไหลต่อไปที่ ดาร์วิน นูนเญซ ได้ยิงมุมแคบติดบล็อคออกหลังไป

และจากเตะมุมเล่นต่อเนื่องมา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ยิงไกลกว่า 30 หลา บอลพุ่งวาบแต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล มีโอกาสทองที่จะหนีห่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดจากกลางสนามเข้าเขตโทษให้ ดาร์วิน นูเนเญซ สอดไปพยายามที่จะยิงเปลี่ยนทาง แต่ก็โดนเหลี่ยมไม่ดีทำให้บอลไม่เข้ากรอบ

เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสตีเสมอในนาทีที่ 39 จากฟรีคิกระยะอันตราย ไอแวน โทนี่ย์ วิ่งมาซัดเรียดเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรก หงส์แดง พยายามเก็บบอลตรึงสกอร์นำเอาไว้ หมด 45 นาที ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง เบรนท์ฟอร์ด ยกระดับการเล่น การครองบอลได้ดีขึ้นเยอะเลยจนสร้างความกดดัน และความลำบากให้ ลิเวอร์พูล ได้ตลอด แต่ก็มักจะไปตายในจังหวะจบสกอร์

นาทีที่ 53 หงส์แดง ได้สวนกลับ และน่าหนีห่างเหลือเกิน เมื่อ โชต้า ได้หลุดไปในเขตโทษฝั่งขวาถึงสุดเส้นหลังแล้วยัดเข้ากลาง บอลไปชน โคดี้ กัคโป ที่ยืนอบยู่หน้าประตูเด้งออกมาซะงั้นเหมือนเป็นการช่วยสกัด

นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล มีโอกาสทองอีกหน บอลจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้กดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ ดาบิด ราย่า ยังบินปัดออกหลังไปได้

หงส์แดง น่าได้ลูกสองอีกครั้งในนาทีที่ 84 เมื่อบอลจาก ซาลาห์ มาถึง กัคโป ได้วอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไป

ช่วงท้ายเกมจนถึงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนสร้างความกดดันให้เจ้าถิ่นได้จากลูกเตะมุม 2 ครั้งติดกัน แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จบเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 คว้าชัย 6 นัดติดต่อกันแล้ว ทำแต้มไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือคะแนนเดียว แต่ก็แข่งมากกว่า ผีแดง ถึง 2 นัด

รายชื่อผู้เล่นท้ังสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้ม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดีโอโก้ โชต้า - ดาร์วิน นูนเญซ

เบรนท์ฟอร์ด : ดาบิด ราย่า - อารอน ฮิคกี้, มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น 'ซานก้า', อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ - แฟร้งค์ ออนเยก้า, มาธิอัส เยนเซ่น, วิตาลี่ ยาเนลท์ - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด