:::     :::

เผยมูลค่าตลาดรวมของนาโปลีเพิ่มเกือบ200ล้านยูโร

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ความสำเร็จล่าสุดของ นาโปลี ช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาดรวมของสโมสรขึ้นมาประมาณ 640 ล้านยูโร

'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่ามูลค่าตลาดรวมของ นาโปลี เพิ่มขึ้นจาก 450 ล้านยูโรขึ้นมาประมาณ 640 ล้านยูโร หลังความสำเร็จในฤดูกาลนี้ของทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์ที่คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ครั้งแรกในรอบ 33 ปี 

นาโปลี ไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์ในฤดูกาลนี้หลังการสูญเสียแข้งสำคัญอย่าง กาลีดู กูลีบาลี่ และ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ แต่ผู้มาใหม่อย่าง ควีช่า ควารัตส์เคเลีย และ คิม มิน-แจ ต่างพิสูจน์ตัวเองทันทีจนมีส่วนช่วยทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ประสบความสำเร็จแบบเหนือความคาดหมายส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์เพิ่มจาก 450 ล้านยูโรขึ้นมาประมาณ 640 ล้านยูโร

ทีมของ สปัลเล็ตติ ได้รับเงิน 75 ล้านยูโรจากแชมเปี้ยนส์ลีกที่พวกเขาถูก เอซี มิลาน เขี่ยตกรอบ 8 ทีม และการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ทำให้พวกเขามีรายได้ 23.4 ล้านยูโรจาก เลกา เซเรีย อา และอีก 10 ล้านยูโรจาก ยูฟ่า 

ตอนนี้ นาโปลี จะต้องจ่ายเงินโบนัสต่างๆที่รวมอยู่ในสัญญาของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งจากการทำงานอย่างชาญฉลาดของ ออเรลิโอ เด เลาเรนตีส ประธานทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์ทำให้สโมสรจะจ่ายเงินประมาณ 5-6 ล้านยูโรเท่านั้น ตัวเลขดังกล่าวแตกต่างจากที่ อินเตอร์ มิลาน เคยจ่ายโบนัสจากการคว้าแชมป์ เซเรีย อา ในซีซั่น 2020-2021 จำนวน 26 ล้านยูโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด