:::     :::

ฮีตชู้ตแย่แต่ยังดีพอสยบนิคส์ขึ้นนำซีรี่ส์2-1เกม

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
351
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิมมี่ บัตเลอร์ ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บกลับมาทำ 28 คะแนนนำ ไมอามี่ ฮีต เอาชนะ นิวยอร์ค นิคส์ ขึ้นนำ 2-1 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก

ไมอามี่ ฮีต ทำสถิติชู้ตทำคะแนนแย่สุดของซีซั่นนี้ หลังส่องลงเพียง 39 เปอร์เซ็นต์และชู้ตระยะ 3 คะแนนลงเพียง 22 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังดีพอจะสยบ นิวยอร์ค นิคส์ 105-86 ขึ้นนำ 2-1 เกมซีรี่ส์ในเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

จิมมี่ บัตเลอร์ ฟื้นตัวจากอาการข้อเท้าขวาแพลงลงมาทำมากสุดของ ฮีต จากผลงาน 28 คะแนน, 4 รีบาวน์ด กับ 3 แอสซิสต์ โดยชู้ตลงเพียง 9 จาก 21 ครั้ง ขณะที่ แม็กซ์ สตรัส ทำ 19 คะแนน, แบม อเดบาโย ทำ 17 คะแนน กับ 12 รีบาวน์ด ส่วน ไคล์ ลาวรี่ ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาช่วยทำ 14 คะแนน

'มันเกี่ยวกับการหาวิธีที่จะแข่งขันในระดับสูงจริงๆ' อีริก สโปลสตร้า เฮดโค้ช ฮีต กล่าว 'สิ่งที่จำเป็นสำหรับเกมนั้นเพื่อจะคว้าชัยชนะ'

แต่ นิคส์ ทำได้แย่ไม่ต่างจาก ฮีต หลังชู้ตลงเพียง 34 เปอร์เซ็นต์ ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 2 เปอร์เซ็นต์ โดย เจเลน บรันสัน ทำมากสุด 20 คะแนน, 6 รีบาวน์ กับ 8 แอสซิสต์ ขณะที่ จูเลียส แรนเดิ้ล ทำ 10 คะแนน กับ 14 รีบาวน์ด, จอช ฮาร์ท ทำ 15 คะแนนกับ 12 รีบาวน์ด ส่วน อาร์เจ แบร์เร็ตต์ ช่วยทำ 14 แต้ม

'คุณต้องชนะเกมด้วยวิธีต่างๆ' ลาวรี่ การ์ดประสบการณ์ ฮีต กล่าว 'ในรอบเพลย์ออฟ อย่างที่ผมพูดหลายครั้งและหลายปีแล้ว ทุกเกมมีความแตกต่างกันอย่างมาก และนี่เป็นหนึ่งในเกมที่เรารั้งพวกเขาไว้ การชนะครึ่งแต้ม, หนึ่งแต้ม, 2 แต้ม, 20 แต้ม มันเกี่ยวกับการชนะเกม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม'

ส่วน บัตเลอร์ กล่าวเสริมว่า 'การพูดเสมอว่าเราสามารถชนะเกมได้เมื่อเราตั้งรับและไม่มีโอกาสชู้ตทำคะแนน และนี่คือหนึ่งในเกมเหล่านั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด