:::     :::

เคนปลื้มแซงผ่านรูนี่ย์ไล่ล่าสถิติเชียเรอร์

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
484
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ ที่สามารถแซงผ่าน เวย์น รูนี่ย์ ขึ้นสู่อันดับสองดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก

เคน ทำประตูที่ 209 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประตูนี้ทำให้ดาวยิงหมายเลข 10 ของ ไก่เดือยทอง แซงผ่าน รูนี่ย์ เจ้าของดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกอันดับ 2 ที่ทำเอาไว้ 208 ประตู ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา

กัปตันทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน ทำ 209 ประตูจากจำนวนเกมเพียง 317 เกมเท่านั้น น้อยกว่า รูนี่ย์ ถึง 174 เกม จากนี้เป้าหมายต่อไปของ เคน จึงอยู่ที่สถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ อลัน เชียเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 260 ประตูจาก 441 เกม ที่ครองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006

"ผมต้องการทำประตูต่อไปเรื่อยๆ ดังนั้นการแซงผ่าน เวย์น รูนี่ย์ หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศนี้ จึงเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ" เคน กล่าวหลังจบเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ด้าน ไรอัน เมสัน เฮดโค้ชชั่วคราว ที่ในอดีตเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมในสนามของ เคน มาแล้ว พูดถึงความสำเร็จอีกขั้นของลูกทีมว่า "ปกติแล้ว เรามักจะพูดถึงเรื่องการทำประตูของ แฮร์รี่ และเขาก็จะยิงประตูต่อไปเรื่อยๆ เรารู้เรื่องนั้นดี"

"แต่เขายังเป็นคนที่มีวิธีคิดที่ดีเยี่ยม แบบอย่างที่เขาวางเอาไว้ในทุกๆ วัน เป็นเรื่องดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานด้วย เมื่อคุณมีคนแบบนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้คุณดีขึ้น เราให้ความสำคัญกับเขาอย่างมากที่สโมสรแห่งนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด