:::     :::

ราชันนำก่อนเรือทวง1-1ตัดชปล.ยกแรก

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566
611
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด สู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างสมศักดิ์ศรีก่อนเสมอกันไป 1-1 ในนัดแรกของรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เรอัล มาดริด (สเปน) 1 - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 

เรอัล มาดริด ไม่มี เอแดร์ มิลิเตา ที่ติดโทษแบน แต่แนวรุกมาครบ โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ ทางด้าน แมนฯ ซิตี้ นำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์

แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นยิงตรงกรอครั้งแรกในนาทีที่ 8 แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลให้ เควิน เเดอ บรอยน์ ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาที 14 แมนฯ ซิตี้ หาโอกาสจบได้อีกครั้งจากการยิงไกลเต็มแรงของ โรดรี้ แต่ กูร์กตัวส์ ยังพุ่งปัดปลายมือให้บอลออกหลังเอาไว้ได้

อีก 2 นาทีถัดมายังเป็นเรือใบที่หาโอกาสจบได้จากจังหวะโยนบอลทางฝั่งซ้ายของ แจ็ค กรีลิช ที่ไปถึง ฮาแลนด์ ได้โหม่งเสาไกล แต่ก็ไม่ห่างตัว กูร์กตัวส์ 

กลางครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ จ่ายบอลพลาด วินิซิอุส เก็บได้ก่อนเปิดยัดเข้ากลางกำลังจะถึง เบนเซม่า อยู่แล้วแต่ รูเบน ดิอาส สไลด์เคลียร์บอลทิ้งได้หวุดหวิด  

แฟนบอลในเบร์นาเบวได้เฮสุดเสียงในนาที 36 เมื่อเป็นฝ่ายออกนำ 1-0 เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า พาบอลลุยมาตั้งแต่แดนตัวเองก่อนจ่ายให้ วินิซิอุส จูเนียร์ กดเปรี้ยงจากหน้าเขตโทษส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างยอดเยี่ยมสุดปัญญาที่ เอแดร์ซอน จะเซฟได้ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 52 แมนฯ ซิตี้ เกือบตีเสมอได้ในจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ชิ่งบอลสุดสวยให้ เดอ บรอยน์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาได้กดเต็มข้อ ทว่า กูร์กตัวส์ เซฟด้วยมือเดียวได้เยี่ยมก่อนที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จะเตะทิ้งอีกที

อีก 3 นาทีถัดมา ฮาแลนด์ มีจังหวะเกี่ยวบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ ดาวิด อลาบา ตามไปบล็อกได้อย่างสุดยอด

แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอจนได้ในนาที 67 กุนโดกัน รับบอลจาก กรีลิช แต่หามุมยิงไม่ได้จึงไหลให้ เดอ บรอยน์ กดเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงเร็วเสียบโคนเสาอย่างเด็ดขาดเป็น 1-1  

ราชันเกือบนำอีกครั้งในาที 78 จากฟรีคิกที่ โทนี่ โครส ตักโด่งไปเสาไกลให้ เบนเซม่า ลอยตัวโขกจ่อๆ ทว่า เอแดร์ซอน ซูเปอร์เซฟได้หวุดหวิด 

นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ เบนเซม่า ไหลบอลคืนมาหน้าเขตโทษให้ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ กดเต็มหลังเท้า บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ เอแดร์ซอน ปัดทิ้งเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

จากนั้นจบเกม เรอัล มาดริด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ส่วนนัดสอง แมนฯ ซิตี้ ได้กลับไปเล่นในบ้านคืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคมนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า - เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช - โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ 

แมนฯซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ 

ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ มานูเอล โซอาเรส ดีอาส (โปรตุเกส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด