:::     :::

ลงดาบเปา3สัปดาห์ไม่เป่าจังหวะออกหมัด

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566
2,905
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมบอลไทยลงดาบเปา แบน 3 สัปดาห์! กรณีเป่าพลาด ออกหมัดให้เล่นต่อ

จากเหตุการณ์ในการแข่งขัน M-150 Championship รอบ Play-off เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเกมที่อุทัยธานี เอฟซี ออกเยือนรังเหย้า "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี และพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-2 
ในเกมดังกล่าว หลังจากที่ "ริคาร์โด ซานโตส" ยิงจุดโทษตีไข่แตกให้ทีมได้สำเร็จและพยายามวิ่งเข้าไปเอาลูกฟุตบอลเพื่อมาเล่นต่อให้เร็วที่สุด เนื่องจากอุทัยธานี เอฟซี เป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 1 ประตู ต่อ 2
และในจังหวะเดียวกันนี้ ผู้รักษาประตูหมายเลข 19 "ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์" สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ได้วิ่งเข้ามาเตะลูกฟุตบอลทิ้งและใช้มือขวาทุบเข้าไปที่บริเวณท้ายทอยของ "ซานโตส" เข้าอย่างจัง จนเจ้าตัวล้มลงไปนอนกับพื้น ในลักษณะที่ไม่เกี่ยวกับการเล่น ( เป็นการเล่นนอกเกม )  ซึ่งถือเป็นการเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพอย่างชัดเจนและอาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้
แต่ผู้ตัดสินซึ่งอยู่ในเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากพึ่งสิ้นสุดวินาทียิงจุดโทษไปสดๆ ร้อนๆ กลับเพิกเฉยและไม่มีการให้ใบแดงแก่ผู้รักษาประตู สุพรรณบุรี เอฟซีแต่อย่างใด เป็นผลให้บรรยากาศการแข่งขันยิ่งปะทุเดือดขึ้นมาอีกหลายครั้ง
จากกรณีดังกล่าว คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณาแล้วว่ามีความผิดจริง จึงมีมติเอกฉันท์ให้ นายชัยยา มูลมะณี ผู้ตัดสิน พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 สัปดาห์ ต้ังแต่วันที่ 11 พ.ค. 66 - 1 มิ.ย. 66
ตามด้วยนายอนุชา ปิ่นอมร ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 66 - 18 พ.ค. 66

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด