:::     :::

เดลบอสเก้ยกบุสเก็ตส์เป็นคนกำหนดจังหวะเกมดีสุด

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566
288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นมิดฟิลด์ที่สามารถกำหนดจังหวะเกมได้ดีที่สุดตามมุมมองของ บีเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตนายใหญ่ทีมชาติสเปน

บีเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยุโรป 2012 กล่าวยกย่อง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์วัย 34 ปีของ บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่สามารถกำหนดจังหวะที่เขาต้องการในเกมได้ และเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถทำได้ในระดับสูงของวงการฟุตบอล ตามรายงานจาก 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'(เขาเป็น) ผู้เล่นเกมป้องกันและเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งให้ความสมดุลและกำหนดจังหวะเกม' เดล บอสเก้ กล่าวถึงอดีตกัปตันทีมชาติสเปน

'(มันคือ) ตำแหน่งสำคัญในทุกทีม และหลายเกมขึ้นอยู่กับตำแหน่งนั้น รวมถึงนักเตะที่เหลือด้วย เขาไม่ได้เข้าใกล้กรอบเขตโทษเพราะเขารู้สึกว่ามีความสำคัญต่อทีมมาก และเขาไม่ต้องการปล่อยให้มีพื้นที่ว่างข้างหลังเขาโดยไม่มีการป้องกัน'

มีหลายครั้งที่เกิดข้อสงสัยกับ บุสเก็ตส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2010 หลัง สเปน ลงประเดิมสนามด้วยการปราชัยต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 ซึ่ง เดล บอสเก้ เลือกใช้ บุสเก็ตส์ ลงเล่นร่วมกับ ชาเบียร์ อลอนโซ่ 

'มันเป็นสิ่งจำเป็นและประสบความสำเร็จอย่างมากในการแถลงข่าว มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนเพราะเรามีความคาดหวังสูง' อดีตเทรนเนอร์ทัพกระทิงชี้แจง

'มีข้อดีไม่มาก (ในนั้น) ในฟุตบอล คุณสามารถเล่นได้หลากหลายวิธี และเราถือว่านี่คือตัวเลือกดีที่สุดของเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด