:::     :::

คอมมิสชันเนอร์NBAผิดหวังโมแรนต์นิสัยเดิมแก้ไม่หาย

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566
464
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชันเนอร์ลีกบาสฯเอ็นบีเอ ยอมรับว่าผิดหวังอย่างแรงต่อพฤติกรรมของการ์ดดาวรุ่ง จา โมแรนต์ ที่ทำผิดซ้ำซากเรื่องโชว์ออฟอาวุธปืนผ่านโซเชี่ยล มีเดีย ลำดับต่อไปคงต้องสอบสวนความจริงแล้วลงโทษสถานหนักเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

โมแรนต์ วัย 23 กะรัตอาศัยช่วงเวลาปิดซีซั่นขลุกกับเพื่อนฝูงก่อนเก่า เดอวอนเต้ แพ็ค ที่มีพฤติกรรมเป็นพวกเล่นปืน, เล่นไพ่, เล่นไฟ แล้วขณะไลฟ์ทางอินสตาแกรมการ์ด กริซซ์ลี่ส์ ก็เผลองัดปืนสั้นออกมาแว่บหนึ่ง  

นำมาซึ่งการที่แฟรนไชส์ต้นสังกัดแถลงเมื่อสุดสัปดาห์ว่าห้ามการ์ดแม่ทัพทำกิจกรรมใดๆ ร่วมกับทีมจนกว่ามีการสอบสวนความจริงเพื่อหาบทลงโทษต่อไป 

ฐานะประมุขของลีก ซิลเวอร์ ประหลาดใจที่เห็นการ์ดดีกรีออล-สตาร์ 2 สมัย ทำผิดเรื่องเดิมๆ จนอาจต้องใช้ไม้แข็งสั่งสอนหากต้องการเล่นในลีกนี้ไปนานๆ 

“ด้วยความสัตย์ผมช็อกเมื่อเห็นวิดีโอดังกล่าวช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา” การเปิดปากระหว่างร่วมพิธีลอตเตอรี่ ดราฟต์ 2023 ยังเมืองชิคาโก 


“เรากำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนหาความจริง และเราจะหาทางแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างจริงจังและดีสุดเท่าที่สามารถ”

“วิดีโอหลักฐานส่วนใหญ่ภาพแตก แต่ก็ประเมินว่าเป็นเรื่องแย่สุดๆที่เกิดขึ้น เราจะแก้ไขอย่างจริงจังต่อเรื่องที่เกิด”  

“หมอนั่นอาจบาดเจ็บ, พิการ, ฆ่าตัวตาย หรือฆ่าคนอื่นตาย ด้วยพฤติกรรมแบบนั้น-ทั้งต้องรู้ผิดชอบชั่วดีว่าตัวเองคือนักบาสฯหน้าตาของลีก มีผู้ติดตามจำนวนมาก”

“เรื่องที่ผมกังวลคืออาจมีเด็กเป็นล้านๆหรือสิบล้านบนโลกที่เห็นหมอนั่น แล้วแสดงพฤติกรรมเลียนแบบว่าการพกพาอาวุธปืนคือสิ่งที่ใครก็ทำกัน”

นับเป็นความผิดเดิมๆหนสอง ในรอบไม่ถึงสามเดือนเพราะหากย้อนไปเมื่อ 4 มี.ค.เจ้าตัวเคยเมาไลฟ์อินสตาแกรมอวดปืนมาแล้วระหว่างเที่ยวบาร์เปลื้องผ้าระหว่างทัวร์แข่งเยือน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 

โทษแบนจากลีกเอ็นบีเอหนก่อนของ จา แค่ 8 เกม สูญเงินค่าเหนื่อย 669,000 เหรียญ สหรัฐฯ แต่เที่ยวล่าสุดหากผิดจริงอาจพลาดแข่งระดับ 20-25 เกมของฤดูกาล 2023-24 แบบไม่ได้รับค่าจ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด