:::     :::

บาร์นส์ตัดพ้อเป็นโค้ชคนดำถูกด้อยค่าผิดจาก"แลมพ์ส"

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566
507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น บาร์นส์ อดีตปีก ลิเวอร์พูล ออกมาตัดพ้อเรื่องการเลือกปฏิบัติของวงการฟุตบอลอังกฤษต่อเฮดโค้ชผิวดำ เพราะโอกาสน้อยมากสำหรับคุมทีมระดับสูง ผิดกับกุนซือผิวขาวต่อให้ฟอร์มขี้เหร่แต่ก็รับโอกาสเสมอ พร้อมยกตัวอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของ เชลซี

แลมพาร์ด โดน ‘สิงห์บลูส์’ เด้งหนแรกเมื่อต้นปี 2021 จากนั้นมารับงานกู้วิกฤติ เอฟเวอร์ตัน ปีถัดมา ซึ่งฝีมือในการปั้นทีมของอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษไม่ดีเด่จนถูกไล่ออกอีกครั้งต้นปีที่ผ่านมา 

แต่เพราะ เชลซี ต้นสังกัดสร้างชื่อกำลังระส่ำเมื่อปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกไปตอนเม.ย. ทำให้อดีตลูกหม้อวัย 44 ปี ได้ขัดตามทัพ จนจบซีซั่น 

จุดนี้ที่เจ้าของฉายา ‘ปีกนิลกาฬ’ บอกไม่เป็นธรรมที่กุนซือผิวขาวมักถูกเลือกมากกว่าทั้งที่สถิติผลงานแย่ หรือแม้แต่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตผจก.ทีม เรนเจอร์ส เอฟซี ก็เปอร์เซนต์ชนะเกมน้อยกว่าเขาตอนคุม เซลติก เอฟซี


“คุณจะพูดอย่างไรหากผมบอกว่าสถิติคุมทีมเปอร์เซนต์ชนะมากกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ เรนเจอร์ส ด้วยซ้ำ? แต่ทำไมผมไม่ได้เวลาปั้นทีมนานอย่างนั้นบ้างครั้งคุม เซลติก เอฟซี” การแสดงความเห็นผ่านพ็อดแคสต์ของ วิลเลี่ยม ฮิลล์

“ผมคุมทีม เซลติก ชนะ 65% จากเกมลงสนาม มันอาจไม่ดีเด่ แต่ เจอร์ราร์ด แค่ 64% ที่ เรนเจอร์ส มันยอดเยี่ยมนะเป็นเหตุให้เขารับตำแหน่งกับ แอสตัน วิลล่า”

“ด้วยความเคารพด้วยปัจจัยเรื่องประสบการณ์น้อย มันส่งผลให้เขาเกิดคำถาามว่าควรได้หรือไม่ได้งานตำแหน่งนั้น - แต่ที่สร้างความประหลาดใจคือคนส่วนใหญ่บอกไม่แย่” 

“ผมรัก แฟร้งค์ แต่คุ๊ชณต้องดูสถิติผลงานของเขา สมมุติหมอนั่นเป็นคนดำ จะยังได้โอกาสแบบเดีนสกันนี้ไหม”

บาร์นส์ คุมทีมสุดท้ายคือ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ปี 2009 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด