:::     :::

โจนส์ไม่กังวลเรื่องสัญญาใหม่ก้อนโตที่จะมาถึง

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566
296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซีดี แลมบ์ และ เทรวอน ดิ๊กก์ส กำลังเข้าคิวรอทำสัญญาระยะยาวพร้อมรับค่าจ้างก้อนโตกับ ดัลลาส คาวบอยส์ ในอนาคตอันใกล้

สตีเฟ่น โจนส์ รองประธานฝ่ายบริหารของ ดัลลาส คาวบอยส์ เปิดเผยว่าเขาไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการจัดการสัญญาที่กำลังจะเกิดขึ้นกับปีกนอก ซีดี แลมบ์, ไลน์แบ็กเกอร์ ไมกาห์ พาร์สันส์ และคอร์เนอร์แบ็ก เทรวอน ดิ๊กก์ส ในอนาคตอันใกล้ ตามรายงานจากพีเอสพีเอ็นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

คาวบอยส์ มีผู้เล่นอายุน้อยพรสวรรค์สูงอยู่ในบัญชีรายชื่อหลายคน แต่ผู้เล่นเหล่านี้จะทำให้ ดัลลาส ต้องตัดสินใจในอนาคตสำหรับการเลือกทำข้อตกระยะยาวในอีก 2 ปีข้างหน้าทั้ง แลมบ์, พาร์สันส์ และ ดิ๊กก์ส ซึ่งอาจรวมถึง แด็ค เพรสค็อตต์ ที่สัญญาปัจจุบันกำลังจะสิ้นสุดในปี 2024 แต่ โจนส์ รองประธานฝ่ายบริหารไม่กังวลมากเกินไปเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

'ผมรู้สึกว่าเมื่อเราก้าวไปข้างหน้า ทุกอย่างจะเป็นเรื่องของเวลา แต่เรารู้สึกว่าเราสามารถทำงานภายใต้ขีดจำกัดและทำให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นได้' โจนส์ กล่าว

ผู้เล่นเหล่านี้แต่ละคนต่างเป็นส่วนสำคัญในปัจจุบัน เนื่องจากพวกเขากำลังจะกลายเป็นฟรีเอเจนต์ในช่วงปิดฤดูกาลปี 2024 โดย ดิ๊กก์ส อดีตดราฟท์รอบ 2 คลาส 2020 อยู่ในลิสต์คนแรก ตามมาด้วย แลมบ์ อดีตดราฟท์รอบแรก ซึ่ง ดัลลาส ใช้ตัวเลือกปีที่ 5 ในซีซั่นนี้ ส่วน พาร์สันส์ อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2021 จะต้องรอการเจรจาจนกว่าจะถึงปี 2023

หากประเมินจากมูลค่าตลาดในปัจจุบัน การปิดดีลทั้งหมดนี้จะทำให้ คาวบอยส์ มีค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่ากลัวสำหรับแฟรนไชส์ ซึ่งต้องจำยอมเทรดปีกนอก อมารี คูเปอร์ ไป คลีฟแลนด์ บราวน์ส เนื่องจากเหตุผลด้านเพดานเงินเดือนเมื่อปีที่แล้ว และยังปล่อย เอเซเคียล เอลเลียตต์ ในปีนี้ด้วยเหตุผลเดียวกัน

'เราต้องการทำงานทั้งหมดข้างต้น แต่เราจะต้องดูว่าสิ่งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร' โจนส์ เผย 'คุณไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และเวลาไหน มันต้องมีสองด้าน สำหรับพวกเขาที่ต้องการขยายสัญญา พวกเขาจะต้องมีความสุขในที่ที่มันเป็น และในทางกลับกัน แต่ผมจะไม่พูดเพียงเพราะการที่เราดำเนินการไม่แล้วเสร็จตั้งแต่เริ่มฤดูกาลไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เซ็นสัญญากับพวกเขาในท้ายที่สุด'

มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีมาจากปีกนอกที่มีค่าจ้างแพงขึ้นเรื่อยๆ หลัง ไมอามี่ ดอลฟินส์ จ้าง ทายรีก ฮิลล์ ด้วยมูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ขณะที่ แจร์ อเล็กซานเดอร์ เป็นคอร์เนอร์แบ็กที่รับทรัพย์มากสุด 21 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีจาก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ส่วน เพรสค็อตต์ รับค่าจ้างเฉลี่ยต่อปี 50 ล้านเหรียญสหรัฐจากสัญญาปัจจุบัน ตัวเลขดังกล่าวยังไม่นับรวมข้อตกลงของ พาร์สันส์ ด้วยซ้ำ

'มันไม่น่ากลัว' โจนส์ กล่าวถึงจำนวนเงินที่ต้องจ่ายต่อปีในการทำข้อตกลงใหม่กับผู้เล่นพรสวรรค์ของพวกเขา 'ผมคิดว่ามันทำได้ มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการจัดการทีมฟุตบอลของคุณ มันเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเพดานเงินเดือน แต่ผมคิดว่ามันทำได้อย่างแน่นอน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด