:::     :::

มาริโอเจอยอคก้ากุนซือกิเลนยุคไร้พ่าย

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566
302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เดินทางกลับไปเซอร์เบีย เพื่ออบรมหลักสูตรโค้ชที่บ้านเกิด ได้พบกับ สลาวิซ่า โยคาโนวิช อดีตเทรนเนอร์กิเลนผยองชุดแชมป์ 'ไร้พ่าย' สโมสรแรกในเมืองไทย ในปี 2012 โดยทั้งคู่ได้สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องฟุตบอลมากมายหลายประเด็น

โยคาโนวิช ซึ่งเป็นอดีตนักเตะชื่อดังของทีมชาติยูโกสลาเวีย และ เชลซี เข้ามาคุมทัพ เมืองทอง ในฤดูกาล 2012 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก ได้ทันที พร้อมกับสถิติไม่แพ้ใครตลอดทั้งซีซั่นเป็นจำนวน 34 เกม และหลังออกจากรั้ว ธันเดอร์โดม เขาก็ประสบความสำเร็จกับการนำ วัตฟอร์ต (2015) และ ฟูแล่ม (2018) เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
ยูรอฟสกี้ กล่าวถึงการพบปะกับ โยคาโนวิช ว่า "เขา (สลาวิซ่า โยคาโนวิช) เป็นต้นแบบของผม เขาคือผู้ชายที่ผมยึดถือและเดินตามแนวทางของการเป็นโค้ช มันเป็นเรื่องตลกที่ 10 ปีที่แล้ว (2012) ผมคือลูกทีมของเขาที่ เมืองทอง แต่เมื่อเวลาเดินทางมาถึงปัจจุบัน เราทั้งสองคนอยู่ในหน้าที่เดียวกันคือการเป็นโค้ช"
ทั้งนี้ ยูรอฟสกี้ และ โยคาโนวิช เคยร่วมงานกันในปี 2012-2013 โดยที่กุนซือกิเลนผยองคนปัจจุบันใส่เสื้อหมายเลข 20 พร้อมกับยิงทั้งหมด 14 ประตู และแอสซิสต์ให้ ธีรศิลป์ แดงดา คว้ารางวัลดาวซัลโวของซีซั่นนั้นไปครอง 
สำหรับปัจจุบัน โยคาโนวิช เป็นกุนซือของ ดีนาโม มอสโก สโมสรในลีกสูงสุดรัสเซีย ขณะที่ ยูรอฟสกี้ ก็พา เมืองทอง จบอันดับ 4 ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งจบลงไป 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด