:::     :::

ชาบีแนะควรหยุดเล่นหากมีการเหยียดผิวเกิดขึ้น

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566
363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ แนะนำว่าควรยุติการแข่งขันทันทีหากมีการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวเกิดขึ้นในสนาม

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เสนอแนะว่าบางทีการแข่งขันควรจะหยุดลงในกรณีที่มีเหตุการเหยียดเชื้อชาติหลังเกิดเหตุการณ์เหยียดเชื้อชาติและสีผิวต่อ วินิซิอุส จูเนียร์ ในเกมระหว่าง บาเลนเซีย กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เกมระหว่าง บาเลนเซีย และ เรอัล มาดริด มีการหยุดเกมหลายครั้งทั้งปัญหาการเหยียดเชื้อชาติและสีผิว รวมถึงการกระทบกระทั่งกันระหว่างนักเตะของทั้งสองทีม ซึ่ง ชาบี แนะนำว่าควรหยุดเล่นเกมทันทีหากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยสโมสรจะมีการเตือนก่อนสองครั้งเดียวกับการเหยียดเชื้อชาติก่อนครั้งที่สามจะถูกสั่งหยุดเกมโดยผู้ตัดสิน 

'เกมต้องหยุดลง ผมคิดอย่างนั้นเสมอ เราเป็นที่เดียวที่ยอมรับการดูถูก มันเป็นกีฬาชนิดเดียวที่ยอมรับ ผมกำลังทำงานและพวกเขาเรียกผมว่าลูกชายของอะไรแบบนั้น คุณสามารถจินตนาการได้ ผมไม่เห็นคนทำขนมปังหรือนักข่าวทนกับสิ่งนี้ ถ้ามีคนด่าก็หยุดเล่น มันเป็นข้อความถึงประธานลีก และสหพันธ์ฯ'

'ผมไม่คิดว่าผมควรจะทนกับการดูถูก ดูถูกคนทำงาน พวกเขาจะปาอิฐใส่หัวคุณ ผมไม่ต้องการทนกับการดูหมิ่นเหยียดหยามในเวลาทำงานและความหยิ่งทะนงในทุกรูปแบบ คุณต้องพูดว่ามันพอได้แล้ว' 

ชาบี ยังมองว่าการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต้องใช้การศึกษาเป็นตัวช่วย 'มันเป็นประเด็นทางการศึกษา คุณต้องให้ความรู้แก่ผู้คนเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ดูถูกคนในสนาม ผมจะไม่ไปมีส่วนร่วมกับการดูหมิ่น มันไม่เป็นผลดีต่อสังคม' 

เทรนเนอร์วัย 43 ปียังกล่าวถึงข้อความบนโซเชียลมีเดียของ วินิซิอุส ที่ระบุว่าสเปนและ ลา ลีกา เป็นแหล่งของการเหยียดเชื้อชาติว่า 'ผมไม่คิดว่าจะมีเหตุผลมากนักที่จะบอกว่า สเปน หรือลีกมีการเหยียดเชื้อชาติ และพวกเขาจะต้องถูกประณาม'

'เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เราถูกดูหมิ่นและพูดกับเราสารพัด เราถูกขอให้เป็นแบบอย่าง แต่มันยากเมื่อพวกเขาดูถูกคุณตลอดเวลา มันยากที่จะไม่โกรธ และนั่นก็เกิดขึ้นกับ วินิซิอุส และสำหรับนักเตะทุกคน คุณต้องมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย และนั่นน่าเศร้า'

ซามูแอล เอโต้ อดีตกองหน้า บาร์เซโลน่า เคยถูกเหยียดสีผิวที่ เรอัล ซาราโกซ่า ขณะที่ ชาบี ยังเล่นอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเทรนเนอร์วัย 43 ปีกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า 'ผมไม่ได้อยู่ที่ ลา โรมาเรด้า ผมสัมผัสประสบการณ์จากที่บ้าน ผมได้รับบาดเจ็บ คุณต้องหยุดเกม คุณต้องหยุดสิ่งนี้'

'ผมไม่สนใจเกี่ยวกับ วินิซิอุส, เอโต้, ตราสัญลักษณ์หรือการดูหมิ่น คุณไม่จำเป็นต้องอดทนกับสถานการณ์เหล่านี้ มันไม่เป็นที่พอใจอย่างมาก มันไม่เกิดขึ้นในกีฬาอื่นๆ เทนนิส หรือ กอล์ฟ ปล่อยให้พวกเขามีสมาธิ เกิดอะไรขึ้นในฟุตบอล? เราต้องพูดว่ามันพอแล้ว หยุดเกมแล้วกลับบ้านกันเถอะ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด