:::     :::

ชาบียันสิ่งสำคัญอันดับแรกไม่ใช่แบ็กขวา

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566
321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า มีความจำเป็นต้องหาตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก่อนเสริมตำแหน่งแบ็กขวาในช่วงซัมเมอร์นี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงความสำคัญอันดับแรกในการตลาดซัมเมอร์นี้ไม่ใช่แบ็กขวา ซึ่งหลายคนทราบดีว่าความจำเป็นเร่งด่วนของทีมอาซูลกราน่าคือการหาตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ขณะที่มิดฟิลด์วัย 34 ปีกำลังจะอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ต้องการเสริมทัพตำแหน่งแบ็กขวาที่ ชาบี ไม่มีตัวเลือกธรรมชาติโดยใช้งาน ชูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อาเราโฮ หรือ เซร์จี้ โรเบร์โต้ สลับลงสนาม รวมถึงการโยก อาเลฆานโดร บัลเด้ แบ็กซ้ายวัยรุ่นมาเล่นแบ็กขวาในบางเกมด้วย แต่ด้วยเหตุที่ บุสเก็ตส์ ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ การเสาะหาตัวแทนของมิดฟิลด์วัย 34 ปีจึงกลายเป็นเรื่องเร่งด่วนลำดับแรกในซัมเมอร์นี้ 

'มันไม่ใช่เรื่องสำคัญอันดับแรก (แบ็กขวา) บูซี่ กำลังจะย้ายออกไป และเราต้องการมิดฟิลด์ตัวรับระดับสูง นักฟุตบอลที่แตกต่างคนสำคัญกำลังจะจากเราไป และเราต้องหาตัวแทนเขา ยิ่งเราสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองมากเท่าไหร่ เราจะสามารถแข่งขันได้มากขึ้นเท่านั้น' ชาบี กล่าว

บุสเก็ตส์ ลงเล่นฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางของ บาร์เซโลน่า มาอย่างยาวนานถึง 15 ปี นั่นทำให้ ชาบี มีความกังวลใจการหาตัวแทนของมิดฟิลด์วัย 34 ปี ในขณะที่ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ที่หลายคนมองว่าอาจเล่นในบทบาทดังกล่าวได้เช่นกัน แต่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ไม่ใช่ผู้สืบทอดของ บุสเก็ตส์

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับความเห็นของ โรเบิร์ต เฟร์นานเดซ ผู้อำนวยการกีฬาของ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งวิจารณ์เขาที่พูดถึง มาร์ติน ซูบีเมนดี้ มิดฟิลด์วัย 24 ปีของทีมดังแคว้นบาสก์และหลายคนมองว่าทีมอาซูลกราน่าต้องการดึงเข้าไปรับบททายาทของ บูซี่ 

'ผู้อำนวยการกีฬาของ เรอัล โซเซียดาด โกรธที่ผมพูดถึง ซูบีเมนดี้ แต่คุณต่างหากที่ถามผมเกี่ยวกับเขา ผมไม่ต้องการทำให้ทีมอื่นสั่นคลอน (โยชัว) คิมมิค เป็นคนที่น่าทึ่งในความคิดผม หนึ่งในผู้เล่นดีสุดในตำแหน่งของเขา' ชาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด