:::     :::

เตบาสยืนยันลาลีกาและสเปนไม่ใช่แหล่งเหยียดเชื้อชาติ

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566
468
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ยืนยันว่าการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวไม่ใช่เรื่องปกติของประเทศสเปนและฟุตบอลลีกเมืองกระทิงตามการกล่าวอ้างของ วินิซิอุส จูเนียร์

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ออกมาตอบโต้ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกของ เรอัล มาดริด โดยยืนยันว่าฟุตบอลลีกเมืองกระทิงและประเทศสเปนไม่ใช่แหล่งที่มีพวกเหยียดเชื้อชาติและสีผิวตามการกล่าวอ้างของกองหน้าชาวบราซิเลียนแต่อย่างใด ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

วินิซิอุส ตกเป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวอีกครั้งในเกมระหว่าง บาเลนเซีย กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนแนวรุกชาวบราซิเลียนจะถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมหลังการเผชิญหน้าอย่างดุเดือดกับนักเตะทีมค้างคาว 

จากนั้นกองหน้าวัย 22 ปีใช้ทั้ง อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความโดยอ้างถึงสเปนว่าเป็นประเทศที่เหยียดผิวและอ้างว่าการเหยียดเชื้อชาติเป็นเรื่องปกติใน ลา ลีกา แต่ เตบาส โต้ตอบว่ามันไม่เป็นไปตามการกล่าวอ้างของ วินิซิอุส แต่อย่างใด

เตบาส อ้างว่า วินิซิอุส คิดผิดที่โจมตี ลา ลีกา ที่พยายามทำสุดความสามารถเพื่อป้องกันและตัดขาดการเหยียดเชื้อชาติ 'ทั้ง สเปน และ ลา ลีกา ไม่ได้เหยียดเชื้อชาติ' 

'การเหยียดเชื้อชาติไม่ใช่เรื่องปกติของฟุตบอลสเปน และนักเตะผิวสีกว่า 220 คนเล่นอยู่ในสองดิวิชั่นสูงสุดด้วยความเคารพและความรักจากแฟนๆทุกคนทุกวัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด