:::     :::

บราซิลประณามการเหยียดผิววินิซิอุสในสเปน

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566
432
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ตกเป็นเป้าเหยียดเชื้อชาติและสีผิวกลายเป็นปัญหาระดับชาติระหว่าง บราซิล กับ สเปน หลังรัฐบาลเมืองกาแฟเรียกร้องให้ลงโทษผู้กระทำผิด

การเหยียดเชื้อชาติและสีผิว วินิซิอุส จูเนียร์ ในเกมระหว่าง บาเลนเซีย กับ เรอัล มาดริด บนเวทีลีกาเมื่อวันอาทิตย์นำไปสู่ทางการฑูตระหว่างสองประเทศ หลังรัฐบาลบราซิลเรียกเอกอัครราชฑูตสเปนประจำกรุงบราซิเลียเข้าพบเพื่อแสดงถึงความกังวลใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเรียกร้องให้รัฐบาลสเปนลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'เมื่อคำนึงถึงความร้ายแรงของข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ที่ไม่อาจยอมรับได้เกิดขึ้นอีกครั้ง รัฐบาลบราซิลรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับเรื่องนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินมาตรการที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการทำซ้ำของการเหยียดเชื้อชาติเหล่านี้' แถลงการณ์ของรัฐบาลบราซิลระบุ 

ตามรายงานระบุว่า มาร์ แฟร์นานเดซ ปาลาซีออส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของบราซิลถูกขอให้หารือเกี่ยวกับเหตุการณ์เหยียดเชื้อชาติและสีผิวที่เกิดขึ้นกับ วินิซิอุส

ก่อนหน้านี้ ลุยซ์ อีนาซิโอ ลูล่า ดา ซิลวา ประธานาธิบดีของบราซิลกล่าวว่า 'มันไม่ยุติธรรมเลยที่เด็กยากจนคนหนึ่ง ผู้ซึ่งได้รับชัยชนะในชีวิต กลายเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดในโลก แน่นอนว่าดีที่สุดใน เรอัล มาดริด ถูกดูหมิ่นดูแคลนในทุกสนามที่เขาไป'

ส่วน มาเรีย เลาร่า ดา โรช่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของบราซิลกล่าวว่าเธอรู้สึกประหลาดใจกับการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวต่อ วินิซิอุส ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

'วินิซิอุส จูเนียร์ ได้รับใบแดงจากการไม่อดทนต่อสิ่งเหล่านั้น ใบแดงควรให้กับพวกเหยียดเชื้อชาติ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด