:::     :::

เซลต้าเปิดรังโค่นบาร์ซ่า2-1รอดตกชั้นสำเร็จ

วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2566
720
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซลต้า บีโก้ ทำภารกิจสำเร็จเปิดรังเอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 ในนัดปิดฤดูกาล ทำให้อยู่รอดได้เล่นในลา ลีกา สเปน ฤดูกาลหน้าต่อไป

ไฮไลต์สำคัญของนัดสุดท้ายลา ลีกา สเปน อยู่ที่การหนีตกชั้นซึ่งมีถึง 6 ทีมตั้งแต่อันดับ 13 จนถึงอันดับ 18 ที่มีโอกาสตกชั้นตามหลัง เอสปันญ่อล กับ เอลเช่ สองทีมแรกที่ร่วงไปก่อนแล้ว

เซลต้า บีโก้ หนึ่งใน 6 ทีมหนีตายเจองานหนักในนัดสุดท้ายที่พบกับทีมแชมป์อย่าง บาร์เซโลน่า ซึ่งมาเยือนแบบเน้นเต็มที่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า เป็นสองตัวหลักในเกมรุก 

บาร์ซ่า สามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้ก่อนในนาที 11 จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ ยิงจังหวะแรกไม่ดีไปเข้าทาง ฟร้องค์ เกสซีเย่ ได้ตวัดตามน้ำเข้าไป ทว่ามีการเช็ควีเออาร์ยืนยันว่า เกสซีเย่ ลำหน้า เซลต้า จึงรอดตัวไปในจังหวะนี้

เซลต้า ตอบโต้ได้ลุ้นในนาที 14 ฮาริส เซเฟโรวิช จ่ายบอลให้ กาเบรียล เบยก้า เกี่ยวขวายิงซ้ายตรงใกล้เส้นเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น ที่รับเอาไว้ได้เยี่ยม

นาที 40 ทีมเยือนเกือบนำเมื่อ เลวานดอฟสกี้ รับบอลจาก มาร์กอส อลอนโซ่ ก่อนปั่นด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ บอลลอยเช็ดเสาออกหลังไปนิดเดียว

ทว่าเป็น เซลต้า บีโก้ ที่ได้เฮสุดเสียงในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อ ฮาริส เซเฟโรวิช ไหลบอลให้ กาเบรียล เบยก้า เตะต่อเข้าเขตโทษก่อนยิงผ่าน แทร์ ชเตเก้น เข้าเสาไกลอย่างแม่นยำ 

ครึ่งหลังนาที 65 เซลต้า มาได้ประตูนำ 2-0 จาก กาเบรียล เบยก้า คนเดิมที่ได้บอลฝั่งขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิด แต่กลายเป็นดีบอลลอยข้ามหัว อินยากี้ เปนญ่า นายทวารสำรองของ บาร์เซ่า ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงสนาม ก่อนมุดเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างสวยงาม

บาร์ซ่า มาตีไข่แตกได้ในนาที 79 อุสมาน เดมเบเล่ เปิดบอลจากซ้ายอย่างสมบูรณ์แบบไปให้ อันซู ฟาตี วิ่งสอดเข้าเขตโทษจ่อๆ ตุงตาข่ายเป็น 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีกทำให้จบเกม เซลต้า บีโก้ เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ทำให้จบอันดับ 13 ของตาราง อยู่รอดในลา ลีกา ต่อไป

ส่วนทีมสุดท้ายที่ตกชั้นคือ เรอัล บายาโดลิด ที่ได้เพียงเสมอ เคตาเฟ่ 0-0 ทำให้จบอันดับ 18 ของตารางจากการมี 40 คะแนน ส่วน อัลเมเรีย ตามตีเสมอ เอสปันญ่อล 3-3 ได้หนึ่งคะแนนสำคัญทำให้มี 41 คะแนน และอยู่รอดในอันดับ 17 ของตาราง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด