:::     :::

เด็กขี้แยวิลเลี่ยมส์ด้อยค่า3แชมป์เรือไม่เจ๋งเท่าตน

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566
4,183
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบรนด้อน วิลเลี่ยมส์ กองหลังลูกหม้อ แมนฯ ยูไนเต็ด คือหนึ่งตัวอย่างของเด็ก Gen.Z ที่ต้องเสริมทัศนคติที่ดีของน้ำใจนักกีฬา เมื่อล่าสุดอัพสตอรี่ทางอินสตาแกรมด้อยค่าทริปเปิ้ลแชมป์ของ แมนฯ ซิตี้ 2023 ว่าก็แค่หนสองของเมือง

วิลเลี่ยมส์ เด็กเกิดปี 2000 ดังนั้นไม่ทันเห็น ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ 1999 ด้วยตาตัวเอง ก็ฟังแค่จากประสบการณ์ของญาติ, พี่น้อง และคนแถวบ้าน จนสร้างมายาคติว่า ‘ปีศาจแดง’ คือเบอร์#1 ตลอดกาลแห่งแมนเชสเตอร์ ผิดกับ ซิตี้ ก็แค่เพื่อนบ้านน่ารำคาญ

ซึ่งพอยุคสมัยเปลี่ยน ‘เรือใบสีฟ้า’ ก้าวขึ้นมาเป็นขาใหญ่ของเมืองแทน แถมยังขึ้นทาบหิ้งทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อปราบ อินเตอร์ มิลาน 1-0 นัดชิงฯชปล.วานนี้ คว้าความสำเร็จประวัติศาสตร์แล้วเป็นลำดับสามซีซั่น 2022-23 ต่อจาก เอฟเอ คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

มองในแง่ความสำเร็จ ซิตี้ อาจเป็นทีมลำดับสองของเมืองที่คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียวต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 24 ปีก่อน แต่ด้านความรู้แพ้, รู้ชนะ และรู้อภัยคือสิ่งที่ วิลเลี่ยมส์ ต้องปรับปรุงโดยด่วนหากอยากอยู่ในวงการยืดๆ


“ไม่มีใครอยากเป็นคิวสองหรอก” สตอรี่ทางไอจีบัญชี @branwilliams เปรียบเทียบทริปเปิ้ลแชมป์ของ ซิตี้ ที่เหมือนมีเพศสัมพันธ์คิวสองต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยากจะแซ่บสะเด่าเท่าดอกแรกได้ 

เท่านั้นไม่พอแบ็กซ้ายวัย 22 ปียังอัพสตอรี่แดกดัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแชมป์ชปล.2008 ของ ยูไนเต็ด ที่ไปเป็นนักวิเคราะห์ทางเครือข่าย ‘บีที สปอร์ต’ ว่าพูดชมคู่อริได้อย่างไร ทั้งที่คุณเป็นศิษย์เก่า ‘ปีศาจแดง’ 

“พนันว่าคุณคงไม่รวมแสดงความดีใจกับพวกมัน หากเคยเป็นผู้เล่นที่รักษาคำสอนใจเดิมของเราอยู่” พร้อมแท็กบัญชี เฟอร์ดินานด์ 

วิลเลี่ยมส์ คือผู้เล่นโดนดองของปีศาจแดงยุคผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก ซีซั่นที่ผ่านมาเล่นฐานะสำรอง 5 นาทีรายการ คาราบาว คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด