:::     :::

ไทยประกัน-แอตเลติโก้จัดคัดชิงทุนลุยยุโรป

วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566
277
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดคัดตัวเปิดโอกาสให้เยาวชนชิงทุนฯลุยฟุตบอลยุโรป

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดกิจกรรม Sports Showcase ครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับนักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทย ในการคว้าทุนการศึกษาและทุนกีฬาในต่างประเทศ โดยในครั้งนี้จะเปิดคัดตัวนักฟุตบอลในรุ่นอายุ 13 ถึง 17 ปี จำนวน 50 คน เพื่อชิงทุนการศึกษาและทุนกีฬามูลค่ารวม 630,000 บาท ภายใต้โครงการ Sports Showcase #11: Europe Soccer Trial Summer 2023 เพื่อไปทดสอบฝีเท้า สร้างโปรไฟล์ สัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าจากต่างแดน พร้อมโอกาสชิงทุนฯ ในระดับมัธยมปลายจากทีม BASE Gabia CF ประเทศสเปน, ทีม Moura Atletico Clube ประเทศโปรตุเกส, และทีม Palestra Tre Valli F.C. ประเทศอิตาลี โดยงานคัดตัวดังกล่าวจะจัดขึ้นที่สนามฟุตบอลในร่ม Park Arena กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 07.00 – 14.30 น.
โครงการ Sports Showcase จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มอบโอกาสให้แก่เยาวชนไทยจำนวนมาก สามารถจัดหาทุนการศึกษาและทุนกีฬาในต่างประเทศให้แก่นักเรียนนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการมูลค่าสูงถึง 1.33 พันล้านบาท ในหลากหลายประเภทกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทนนิส กอล์ฟ ว่ายน้ำ ฟันดาบ และ Esports โดยเป็นทุนการศึกษาและทุนกีฬาจากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สเปน ฯลฯ นับเป็นโครงการแรกที่ก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างการเรียนและกีฬาให้สามารถบรรจบกันได้ รวมถึงเป็นภาพสะท้อนศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนไทยที่ทัดเทียมระดับสากล 
นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยประกันชีวิตรู้สึกยินดีที่โครงการ Sports Showcase ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างผลลัพธ์ในชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนไทยและครอบครัวที่เข้าร่วมโครงการฯ การที่ได้เห็นเยาวชนไทยที่ศึกษาในระดับมัธยมปลายสามารถศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีเยาวชนบางคนได้รับโอกาสศึกษาต่อในระดับปริญญาโทนั้น สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต และตระหนักถึงคุณค่าของทุกชีวิต การดำเนินโครงการ Sport Showcase จึงเปรียบเสมือนการสร้าง “หลักประกันอนาคตที่มั่นคง” แก่เยาวชน ด้วยการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในประเทศผ่านโอกาสทางการศึกษา รวมถึงพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล
นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการมอบโอกาสและประสบการณ์แก่นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนในการทดสอบฝีเท้าในสถานศึกษาของยุโรป ผ่านทุนสนับสนุนทั้งเต็มจำนวนและบางส่วน ทั้งยังเพิ่มโอกาสในการได้รับทุนการศึกษาและทุนกีฬาต่อเนื่องในระดับมัธยมปลายของทีมฟุตบอลในประเทศนั้นๆ อีกด้วย โดยในวันคัดเลือกจะมีทั้งฐานกิจกรรมที่ใช้วัดระดับความสามารถแบบเดี่ยว การเล่นทีมเพื่อวัดระดับเทคนิคแบบทีม และการสัมภาษณ์รายบุคคลพร้อมทั้งมีแจกเหรียญที่ระลึกของงาน นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีคัดตัวออนไลน์ที่จะทำให้ผู้ฝึกสอนต่างประเทศสามารถเข้าร่วมคัดเลือกเยาวชน โดยจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกทั้งหมด 14 คนหลังจากวันงาน 
สามารถติดตามข่าวสารโครงการ Sports Showcase เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล [email protected]



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})