:::     :::

ดอนนารุมม่าหนุนทีมตั้งเกมจากแดนหลังต่อ

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566
391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ยังยืนยันให้ทีมขึ้นเกมจากแดนหลังเหมือนเดิม แม้จะเกิดความผิดพลาดจนทำให้ทีมแพ้ 1-2 ในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ รับบอลจาก ดอนนารุมม่า แต่พลาดโดน เยเรมี ปีโน่ ปั๊มบอลแย่งไปตรงหน้าเขตโทษของตัวเองก่อนยิงเข้าไปให้ "กระทิงดุ" ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 แม้ว่า ชิโร่ อิมโมบิเล่ จะมาตีเสมอให้ทีมจากจุดโทษในนาทีที่ 11 ของเกม แต่นาทีที่ 88 โฆเซลู ก็มาพังประตูชัยให้ สเปน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ โครเอเชีย วันอาทิตย์นี้ 

แม้จะผิดพลาดจากการตั้งแต่แดนตัวเองจนนำมาซึ่งการเสียประตู แต่ ดอนนารุมม่า ยังยืนว่าว่าทีมควรจะเล่นด้วยรูปแบบนี้ต่อไป

"เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเราถอยลงมาต่ำเกินไป" ดอนนารุมม่า กล่าวผ่านทาง ไร สปอร์ต "มันไม่สามารถเป็นแบบนั้นกับทีมที่ครองบอลอย่าง สเปน เมื่อคุณทำเช่นนั้น อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เราโชคไม่ดีกับประตูของพวกเขา แต่พวกเขาก็พร้อมทำประตูทุกเมื่อ เราโกรธ ช่วงเบรกเราควรจะนำ 2-1 แต่ครึ่งหลังเป็นอะไรที่แย่มาก"

"เราขาดความชัดเจน ดูเหมือนว่าเรากลัวการตั้งแต่ด้านหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่โค้ชต้องการ เรามีโอกาสเพราะเราเล่นฟุตบอล อย่าลืมว่าเราบรรลุเป้าหมายด้วยการทำผลงานให้ดีและสร้างความบันเทิงให้กับแฟนบอล"

ส่วนเรื่องจังหวะพลาดของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ทำให้ทีมเสียประตู ทาง ดอนนารุมม่า ชี้ว่าทีมควรจะต้องรักษารูปแบบการเล่นด้วยการตั้งแต่จากแดนหลังต่อไป

"ทุกทีมที่ทำได้จะมีโอกาสทำประตูมากขึ้น มีวิธีการเล่นแบบใหม่ที่สนุกสนานและช่วยให้ทีมชนะ, สเปน มีเกมที่ดี แต่มันไม่ได้พิเศษ มันขึ้นอยู่กับเราด้วย เกมเราหยุดไปในครึ่งหลัง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด