:::     :::

ซิลวาเผยเกือบเลิกเล่นฟุตบอลจากวัณโรค

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566
553
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังตัวเก๋าของ เชลซี เผยว่าเกือบที่จะต้องเลิกอาชีพนักฟุตบอลหลังจากที่ป่วยเป็นวัณโรคอย่างหนัก

แข้งวัย 38 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังด้วยการคว้าแชมป์มามากมายตลอดเส้นทางอาชีพ อย่างไรก็ตาม ซิลวา เผยว่าเกือบที่จะต้องเลิกเล่นตั้งแต่ยังไม่ดังจากการป่วยเป็นวัณโรค

"ผมใช้เวลา 6 เดือนใน รัสเซีย มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในชีวิตของผม ผมไม่รู้ว่าจะกลับไปเล่นฟุตบอลได้หรือเปล่า ผมฝันว่าจะทำได้แต่ผมไม่รู้เลย" ซิลวา กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร เชลซี

"ผมย้ายมาอยู่กับ ดินาโม มอสโก ใน รัสเซีย ด้วยสัญญายืมตัวจาก ปอร์โต้ และในช่วงปรี-ซีซั่น ผมก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย ผมเข้ารับการตรวจบางอย่างและได้รับการยืนยันว่าผมเป็นวัณโรคซึ่งมันลุกลามไปมากทีเดียว"

"แล้วด้วยการที่มันลุกลามไปมาก หมอตัดสินใจว่าผมควรจะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจะดีที่สุด หมอในรัสเซียต้องการผ่าตัดปอดของผม ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้แน่นอนว่าคงไม่ได้เล่นฟุตบอลอีกแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ"

"ทนายของผมทำข้อตกลงเพื่อให้แน่ใจว่าจะออกจากโรงพยาบาลใน รัสเซีย และสามารถเข้ารับการรักษาที่ โปรตุเกส เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับผม ผมอยู่ที่นั่นอีก 3 เดือน ทุกวัน กินยาและออกไปเดินเล่น เป็นการรอที่ยาวนานแต่ในที่สุดผมก็มีโอกาสพบผู้เชี่ยวชาญและเขาบอกว่าผมควรสงบสติอารมณ์"

"ใจเย็นเนี่ยนะ? ผมจะใจเย็นอยู่ได้ยังไงกัน หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็บอกในสิ่งที่ผมอยากได้ยินมากที่สุด ผมสามารถกลับไปเล่นฟุตบอลและเติมเต็มความฝันของผมได้"

"เมื่อคุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตไปได้ คุณจะรู้ว่าคุณจะได้ชัยชนะ ไม่ใช่แค่เติมเต็มความฝัน โชคชะตาในการเล่นฟุตบอล แต่ยังรวมถึงความแชมป์ทุกรายการที่คุณปรารถนาและใฝ่ฝันด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด