:::     :::

พิภพชี้ยู17มั่นใจคว้าตั๋วบอลโลก

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566
235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"พิภพ อ่อนโม้" ยัน ทีมชาติไทย U17 พร้อมทำเต็มที่เกมชิงตั๋วบอลโลกกับเกาหลีใต้

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ปทุมธานี สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้ U17 
การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย พงศกร สังขโสภา 
ภายในงานแถลงข่าว พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า "สภาพร่างกายของนักเตะ ก็ต่อยอดมาจากยูธ ลีก ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่จัดยูธลีก จนทำให้นักเตะมีร่างกายที่พร้อมตั้งแต่รอบแรก จากสภาพร่างกายและวิธีการเล่น เกมกับเกาหลีใต้ ผมมองว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก"
"นักเตะในทีมก็มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากที่รอบแบ่งกลุ่ม เราได้เป็นแชมป์กลุ่ม อย่างที่เรารู้กันแต่ละเกมหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจอใครก็แล้วแต่ พวกเราพยายามทำเต็มที่เสมอ เกมกับเกาหลีใต้ พวกเราก็ได้ทำการบ้าน และต้องวิเคราะห์หารูปแบบการเล่น เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำระดับเอเขีย สำหรับนักเตะเกาหลีใต้ เขาเป็นทีมที่ดีและนักเตะทุกคนต่างก็มีคุณภาพ"
"การเตรียมตัวก่อนทัวร์นาเมนต์ ก็เตรียมตัว ด้วยการเก็บตัวมาระยะหนึ่ง และได้มีการอุ่นเครื่องกับทีมในสโมสรในไทยและอุ่นเครื่องกับสโมสรจากญี่ปุ่น ส่วนการเลือกตัวนักเตะ เรามีรายการยูธลีกที่ได้จัดขึ้นในปีนี้ ก็เป็นรายการที่ดี และต่อยอดสู่การเลือกตัวผู้เล่นเข้ามาเป็นขุมกำลังของทีมชาติไทย"
ด้าน พงศกร สังขโสภา กล่าวว่า "เกมกับเกาหลีใต้ จะเป็นเกมที่สนุก พวกผมต้องเจอที่สองของอีกกลุ่ม เราเป็นแชมป์กลุ่มเข้ามา พรุ่งนี้สนุกแน่นอน สำหรับตอนนี้ทุกคนก็มั่นใจขึ้น เพราะเราชนะมาสามเกมและเป็นแชมป์กลุ่ม ก็เป็นความรู้สึกที่ดี ทัวร์นาเมนต์นี้ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ท้าทาย ส่วนฟอร์มส่วนตัวก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่การได้เป็นเจ้าภาพ เราก็มีกำลังใจเราเยอะกว่า มีคนสนับสนุนเราเยอะกว่าในสนาม นี่คือข้อได้เปรียบของเรา ทุกทีมต่างก็อยากไปฟุตบอลโลก มันก็เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกทีมพยายามสู้ เราต้องมีความอดทน ส่วนตัวทีมชาติไทยทุกคนก็อดทน เพราะเราอยากไปฟุตบอลโลก นี่คือแรงบันดาลใจของพวกเรา"
ทีมชาติไทย U17 ที่เป็นแชมป์กลุ่ม เอ จะพบกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่ม บี ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID โดยเกมนี้หากทีมชาติไทย U17 เอาชนะได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก ทันที
แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด