:::     :::

สมิธโรว์ปิดท้ายสิงโตอัด2-0ลิ่วน็อกเอาต์ยู-21

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566
803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ยู-21 ชิงแชมป์ยุโรปได้เป็นทีเรียบร้อย หลังเอาชนะ อิสราเอล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทัพสิงโตคำรามชุดยู-21 ลงสนามนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี พบ อิสราเอล โดยที่ปรับเกมรุกส่ง เอมิล สมิธ โรว์ ที่เป็นสำรองนัดแรก ลงตัวจริงในแนวรุกร่วมกับ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, แอนโธนี่ กอร์ดอน และ โนนี่ มาดูเอเก้ 

เริ่มเกมมา 3 นาทีแรก อังกฤษ ส่งบอลตุงตาข่ายได้เร็วจากการตอกส้นทำประตูของ เอมิล สมิธ โรว์ แต่ตัวรุกจาก อาร์เซน่อล ล้ำหน้าเสียก่อนจึงไม่ได้ประตูนำ 

แต่นาที 16 อังกฤษ นำ 1-0 จนได้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ แอนโธนี่ กอร์ดอน วิ่งสอดมาโขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อิสราเอล มีโอกาสลุ้นครั้งแรกในนาที 41 รอย เรวีโว่ เปิดบอลจากซ้ายโด่งเข้าเขตโทษ ดอร์ ทูร์เกมัน ขึ้นโหม่งไม่มีคนประกบ แต่ไม่สามารถบังคับบอลเข้ากรอบได้

จากนั้นช่วงทดเจ็บ อิสราเอล มีโอกาสจะแจ้งอีกครั้งจากฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ ไอทาน อาซูเลย์ ปั่นโค้งเข้ากรอบ แต่พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด 

ครี่งหลังนาที 50 โนนี่ มาดูเอเก้ หลุดเข้าเขตโทษแต่เลือกยิงเอง ทว่าวางเท้าไม่ดี บอลหลุดกรอบน่าเสียดาย ขณะที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่ยืนหน้าประตูไม่สบอารมณ์นักที่เพื่อนไม่เปิดให้

อังกฤษ หนีเป็น 2-0 ในนาที 68 เอมิล สมิธ โรว์ รับบอลจาก มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ก่อนตั้งป้อมซัดไกลหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสีบบโคนเสาอย่างแม่นยำ จากนั้นเจ้าตัวก็ถูกเปลี่ยนออกไปพักทันที

ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ ทยอยส่งสำรองลงสนามก่อนปิดเกมเอาชนะอิสราเอลไปได้ 2-0 ทำให้เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรก คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์หรือว่ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในทันที 

ขณะที่อีกทีมเต็งร่วมกลุ่ม เยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า พลาดท่าพ่ายต่อ สาธารณัฐเช็ก 1-2 ทำให้มีเพียงคะแนนเดียว และต้องลุ้นหนักในนัดสุดท้ายที่จะพบกับอังกฤษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด