:::     :::

แซนเดอร์สมองตัววิ่งส่วนใหญ่รับค่าจ้างน้อยเกินไป

วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2566
238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมล์ส แซนเดอร์ส คาดหวังว่าทีมเอ็นเอฟแอลจะมองเห็นคุณค่าของรันนิ่งแบ็กมากขึ้นในอนาคตหลังตัววิ่งได้รับค่าตอบแทนในปัจจุบันต่ำกว่าที่ควรจะเป็น

ไมล์ส แซนเดอร์ส รันนิ่งแบ็กวัย 26 ปีของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ยอมรับว่ามูลค่าตลาดของตัววิ่งลดน้อยถอยลงในช่วงปิดฤดูกาลนี้จนทำให้หลายคนยังค้างอยู่ในตลาดฟรีเอเจนต์ ขณะที่หลายคนยอมรับค่าจ้างต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

แซนเดอร์ส ย้ายจาก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ มาเซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่า 25.4 ล้านเหรียญสหรัฐกับ แพนเธอร์ส ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวสุดที่ลงนามกันในช่วงปิดฤดูกาลนี้ โดยรันนิ่งแบ็กวัย 26 ปี รับเงินการันตี 13 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่มีค่าจ้างเฉลี่ย 6.35 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีนั้นน้อยกว่าหลายปีที่ผ่านมามาก

'เรากำลังทำทุกอย่างที่เราต้องทำเท่าที่ทำได้ในสนามและอะไรทำนองนั้น สำหรับผู้คนและผู้จัดการทั่วไป หรือเจ้าของที่คิดว่ารันนิ่งแบ็กไม่มีค่ามากพอนั้นเป็นเรื่องโกหก เพราะคุณต้องดูว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร คุณต้องดูว่าคนอย่าง คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ เป็นอย่างไร สิ่งที่เขาทำ สิ่งที่ ซาควอน บาร์คลี่ย์ ทำ สิ่งที่ จอช เจค็อบส์ ทำ อย่างสม่ำเสมอในแต่ละปี' แซนเดอร์ส กล่าว

'คุณต้องการแฟรนไชส์แท็กและสร้างตลาดเฉพาะสำหรับรันนิ่งแบ็ก เพียงเพราะคุณมีความคิดแบบนี้ว่าพวกเขามีอายุเพียง 3 หรือ 4 ปีเท่านั้น บอกตามตรง รันนิ่งแบ็กเกือบทุกคนได้รับค่าจ้างน้อยเกินไปในขณะนี้ ผมไม่รู้ว่าจะต้องใช้อะไรบ้าง นั่นเป็นหัวข้อที่ต้องพูดถึงมากกว่านี้ เพราะมันแย่มากที่จะเป็นรันนิ่งแบ็กตอนนี้ บอกตามตรง'

สามรันนิ่งแบ็กดังกล่าว บาร์คลี่ย์, เจค็อบส์ และ โทนี่ พอลลาร์ด ต่างได้รับแฟรนไชส์แท็กมูลค่า 10.091 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ แอรอน โจนส์ ทำข้อตกลงใหม่กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส โดยตัดเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐจากสัญญาเดิม

'เพียงเพื่อพยายามทำข้อตกลงจริงๆ เพราะผมรู้ว่าตัวเลขลดลงทุกวันทันทีที่ตลาดฟรีเอเจนต์เริ่มต้น' แซนเดอร์ส กล่าว 'เมื่อพวกเขาทำตลาดได้ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ มันยากมากที่จะเจรจาอะไรที่มากกว่านั้นหรือได้ข้อตกลงที่ทุกคนใฝ่ฝัน ข้อตกลงของ คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ หรือข้อตกลงของ อัลวิน คามาร่า มันคือสิ่งที่มันเป็น มันทำให้ผมกระหาย ผมยังคงทำสิ่งที่ผมทำในแต่ละปีและหวังว่าจะได้รับสัญญาใหม่'

'มันเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างแน่นอน' แซนเดอร์ส คาดหวังถึงตลาดรันนิ่งแบ็กที่จะดีขึ้นในอนาคต 'เพราะมีความสามารถมากเกินไปที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนเท่าตำแหน่งรันนิ่งแบ็ก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด