:::     :::

ชไวนี่มองเป๊ปมีส่วนบั่นทอนทีมชาติเยอรมนี

วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2566
1,309
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตมิดฟิลด์ดาวดังมองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีส่วนบั่นทอนคุณค่าฟุตบอลเยอรมันแบบดั้งเดิม

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 วัย 38 ปี เชื่อว่าปรัชญาการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีส่วนบั่นทอนคุณค่าของฟุตบอลเยอรมันแบบดั้งเดิมในช่วงทศวรรษหลัง จากการเปิดเผยกับ 'ทอล์ค สปอร์ต' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอล่า นำทีมยักษ์ใหญ่แคว้นบาวาเรียคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัยติดต่อกันในช่วงที่ทำงานฐานะเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงปี 2013-2016 ขณะที่ ชไวน์สไตเกอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับ เป๊ป ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกเชื่อว่าปรัชญาการทำงานของเทรนเนอร์ชาวสเปนส่งผลกระทบต่อทีมชาติเยอรมนีมาจนถึงปัจจุบัน 

'มันเป็นสถานการณ์ที่ยุ่งยากมากสำหรับทีมชาติเยอรมนี และวงการฟุตบอลโดยทั่วไป' ชไวนี่ กล่าวเมื่อถูกถามว่าทำไมทีมอินทรีเหล็กถึงต้องดิ้นรนในปัจจุบัน

'ผมคิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมาย คุณรู้ไหมตอนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ายมาทำงานกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเขามาที่ประเทศ ทุกคนเชื่อว่าเราต้องเล่นฟุตบอลแบบนี้ การจ่ายบอลสั้น และทุกๆอย่าง'

'เราสูญเสียคุณค่าของเราไปอย่างที่คุณรู้ ผมคิดว่าประเทศอื่นๆส่วนใหญ่มองว่า เยอรมนี เป็นนักสู้ และเราสามารถวิ่งไปจนกระทั่งสิ้นเสียงนกหวีดและทุกอย่าง'

เยอรมนี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014 และผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึกยูโร 2016 ทว่านับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 เป็นจุดเริ่มต้นของยุคเสื่อมโทรม หลังทัพอินทรีเหล็กตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1938 และเป็นครั้งแรกที่ร่วงตั้งแต่เริ่มใช้การแข่งขันรูปแบบนี้อีกครั้งในปี 1950

แม้ กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่ที่ บาเยิร์น มิวนิค ตอนทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายก็ตาม แต่ ชไวน์สไตเกอร์ เชื่อว่าอดีตเจ้านายของเขามีส่วนเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของทัพอินทรีเหล็ก

'จุดแข็งตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมา เราลืมเรื่องนั้นไปแล้ว' อดีตมิดฟิลด์วัย 38 ปีกล่าว 'เรามีสมาธิกับการเล่นบอลเพื่อกันและกันมากขึ้น และนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด