:::     :::

โรนัลโด้มองบราซิลจะพัฒนาแบบก้าวกระโดดในอนาคต

วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2566
508
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลโด้ นาซารีโอ มองว่าฟุตบอลบราซิลจะมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพร้อม วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกของ เรอัล มาดริด เป็นกรณีตัวอย่าง

โรนัลโด้ นาซารีโอ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิลกล่าวถึงวงการฟุตบอลเมืองกาแฟว่าจะมีการพัฒนาด้านคุณภาพแบบก้าวกระโดดใน 5 หรือ 6 ปีข้างหน้า หลังการเปลี่ยนแปลงเรื่องการฝึกสอนของโค้ชตั้งแต่ระดับรากฐานของฟุตบอลบราซิล ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ตำนานกองหน้าทีมแซมบ้ายกตัวอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ค่อนข้างดิบตอนที่ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ก่อนทีมชุดขาวจะใช้เวลาขัดเกลาจนแนวรุกวัย 22 ปีกลายเป็นอีกหนึ่งแข้งพรสวรรค์ของวงการลูกหนัง 

'พวกเขาไม่ได้เตรียมพร้อมเขาให้ดีหรือปรับปรุงพื้นฐานทางเทคนิค เขาไม่รู้วิธีควบคุมบอลด้วยเท้าซ้าย! วันนี้หลังจากการเติบโตในสเปน เขาคือตัวรุกที่เฉียบคมที่สุดในโลกฟุตบอล' โรนัลโด้ กล่าวถึง วินิซิอุส ผ่านรายการพ็อดแคสต์ Mano a Mano (มาโน่ อา มาโน่) ของ เรเลโบ 

ก่อนหน้านี้ วินิซิอุส ไม่ใช่นักเตะที่จบสกอร์ได้ดีมากนัก ก่อนที่เขาจะระเบิดฟอร์มในปี 2021 ด้วยการยิง 22 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 52 เกมในซีซั่น 2021-2022 กับ เรอัล มาดริด ซึ่ง โรนัลโด้ เน้นย้ำว่าทำไมเขาถึงใช้เวลานานมากในการแสดงตัวตนในเวอร์ชั่นดีที่สุดของเขา นอกเหนือจากการพัฒนาตามธรรมชาติของนักเตะอายุน้อย

'วีนี่ มาถึงยุโรปโดยขาดการปรับแต่งในการฝึกซ้อม เป็นเวลาหลายปี พรสวรรค์ถูกทิ้งไว้เหมือนเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน เขาเป็นเคสที่ชัดเจน เขาถูกขายให้มาดริดตอนอายุ 18 ปี และเริ่มต้นที่ กาสตีย่า คุณเห็นว่าเขายังไม่ถูกปรับแต่ง จนถึงจุดที่ทุกคนบอกว่ากำลังจะถูกยืมตัวจนกว่าเขาจะกลับไปบราซิล' 

'เขาพัฒนาไปมากด้วยโปรแกรมฝึกซ้อม วิธีการแบบมืออาชีพ และด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เทคนิคที่ยอดเยี่ยม เขาเปลี่ยนจากน้ำมาเป็นไวน์ในเวลาสองปี แต่เมื่อเขาเซ็นสัญญา และเขากำลังเล่นให้ ฟลาเมงโก้ พวกเขาไม่ได้ฝึกอย่างถูกต้อง เพราะพวกเขาไม่ได้พัฒนาเท้าซ้ายหรือความสัมพันธ์ของเขากับพื้นที่และเวลาในสนาม เขาดีขึ้นที่นี่เท่านั้น'

โรนัลโด้ ยังมองโลกแง่ดีกับอนาคตของทีมชาติบราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย เกี่ยวกับการปรับปรุงการฝึกซ้อมของโค้ชและโปรแกรมระดับรากหญ้าของฟุตบอลเมืองกาแฟด้วย

'บราซิล จะก้าวกระโดดในด้านคุณภาพในอีก 5 หรือ 6 ปีข้างหน้า หลักสูตรการฝึกสอนและวิธีการได้เริ่มขึ้นแล้ว ซีบีเอฟ (สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล) ได้ลงทุนไปจำนวนมาก มันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง อาจเป็นเพราะภาพลักษณ์เสียหายไปบ้าง แต่สิ่งนี้กำลังจะเปลี่ยนระดับของฟุตบอลในประเทศเรา ทั้งในการฝึกโค้ชและโปรแกรมระดับรากหญ้า' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด