:::     :::

เบิร์นลี่ย์เปิดตัวอัมดูนี่หอกสวิสเซ็นยาว5ปี

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2566
643
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบิร์นลี่ย์ คว้าตัว เซกี้ อัมดูนี่ ดาวยิงตัวเก่งมาจาก บาเซิ่ล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นการเสริมทัพรายที่สามของสโมสรน้องใหม่พรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

เว็บไซต์ของสโมสร เบิร์นลี่ย์ ประกาศการเซ็นสัญญากับ อัมดูนี่ อย่างเป็นทางการแล้ว สัญญาระยะเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 เป็นการย้ายจาก เอฟซี บาเซิ่ล สโมสรดังสวิตเซอร์แลนด์ โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว

อัมดูนี่ ยิงไป 22 ประตูจาก 52 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลแรกกับ บาเซิ่ล ในจำนวนนั้นเป็นการยิง 7 ประตูในรายการยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เป็นดาวซัลโวร่วมของทัวร์นาเมนต์ที่พาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศด้วย

"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นใหม่"

"ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมามีความสำคัญมากสำหรับผม ผมได้คุยกับโค้ช และเขาต้องการผมมาร่วมทีมจริงๆ ผมเองก็อยากร่วมงานกับเขาด้วย สำหรับผมแล้ว นั่นคือเรื่องสำคัญที่สุด"

"ในช่วงอาชีพของผม การเลือกสโมสรที่ดี ที่โค้ชต้องการคุณถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผม"

"ผมรู้ว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก มันจะไม่ง่ายแน่นอน แต่ผมเชื่อมั่นในโค้ชและสต๊าฟฟ์ทุกคนว่าผมจะสามารถทำผลงานได้ดีที่นี่"

กองหน้าวัย 22 ปี ที่มีพ่อเป็นชาวตุรกี และแม่เป็นชาวตูนิเซีย เกิดที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่เมื่อปี 2022 เป็นต้นมา มีผลงานยอดเยี่ยม ยิง 5 ประตูจาก 5 เกมที่ลงสนาม

ก่อนหน้านี้ อัมดูนี่ อยู่ในสัญญายืมตัวที่ บาเซิ่ล ดึงมาจาก โลซานน์-สปอร์ต สองฤดูกาล และมีเงื่อนไขซื้อขาด ดังนั้นเมื่อได้รับข้อเสนอจาก เบิร์นลี่ย์ จึงใช้ออปชั่นดังกล่าว เพื่อมาขายต่อฟันกำไร คาดว่าค่าตัวที่สโมสรพรีเมียร์ลีกต้องจ่ายอยู่ที่ 18 ล้านยูโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด