:::     :::

มาโฮมส์พร้อมรับความท้าทายนำชีฟส์ป้องกันแชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566
241
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปเนื่องจากควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยังไม่พึงพอใจกับความสำเร็จที่ผ่านมา

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่าข้อเท้าของเขาดีขึ้นมากแล้วก่อนเข้าเทรนนิ่งแคมป์ในช่วงสัปดาห์หน้าและพร้อมเผชิญความท้าทาย สำหรับการนำทัพหัวหน้าเผ่าป้องกันแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ในซีซั่น 2023 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

มาโฮมส์ ประสบความสำเร็จมากกว่าที่ควอร์เตอร์แบ็กส่วนใหญ่จะฝันถึงในเอ็นเอฟแอลจากการลงเล่นเพียง 6 ซีซั่น แต่จอมทัพวัย 27 ปียังไม่ได้แสดงอาการพึงพอใจใดๆหลังการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่สองในฤดูกาลที่แล้ว 

'ผมคิดถึงสิ่งที่ปีนี้คือเราจะสร้างอย่างไรต่อไป' มาโฮมส์ กล่าว 'แน่นอนว่าเราคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ เมื่อปีที่แล้วและมันวิเศษมาก แต่เรายังมีคนหนุ่มๆอีกจำนวนมาก และเราต้องการทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ คุณลองมองไปรอบๆ เอเอฟซี ทุกคนเก่งขึ้น ดังนั้นคุณสร้างและสร้างต่อไปและไม่พอใจกับสิ่งที่เราทำในปีที่แล้ว และดูว่าเราสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้หรือไม่'

ก้าวต่อไปของ แคนซัส ซิตี้ คือการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สองสมัยติดต่อกันซึ่งเป็นสิ่งที่ มาโฮมส์ พร้อมชาวคณะเคยลองมาแล้ว แต่มันลงเอยด้วยการปราชัยต่อ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ของ ทอม เบรดี้ ในปี 2020 โดยมีเพียง 7 แฟรนไชส์เท่านั้นที่เคยทำสำเร็จ และ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ยุค เบรดี้ เป็นทีมสุดท้ายที่ทำได้เมื่อ 19 ปีก่อน

ส่วนการเดินทางสู่การคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่สองของ มาโฮมส์ เมื่อปี 2022 มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าส่วนบนแพลงระหว่างการลงเล่นเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซีกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แต่จอมทัพวัย 27 ปีต่อสู้ท่ามกลางอาการเจ็บจนกระทั่งถึงจุดหมายปลายทาง ตอนนี้เขายืนยันว่าข้อเท้าของเขากลับมารู้สึกดีอีกครั้งก่อนเข้าเทรนนิ่งแคมป์ในช่งสัปดาห์หน้า

'ผมคิดว่าแม้จะเป็นการทำกิจกรรมช่วงปิดฤดูกาลเล็กน้อย ผมยังคงวิ่งไม่ได้เต็มที่นัก, การตัดและทำสิ่งต่างๆแบบนั้น' มาโฮมส์ พูดถึงข้อเท้าของเขา 'แต่เมื่อผมเข้าใกล้มินิแคมป์และกิจกรรมปิดฤดูกาลในเวลาต่อมา ผมมีความมั่นใจกลับคืนมา ผมแน่ใจว่าตอนนี้ผมจะวิ่งไม่มาก แต่เราจะทดสอบมันอีกมาก ดังนั้นผมจะตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันพร้อมที่จะลุย และผมคิดว่าผมอยู่ในจุดที่ดีกับมัน'

ชีฟส์ จะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสำคัญอย่าง บัฟฟาโล่ บิลล์ส และ เบงกอลส์ ที่สร้างความแข็งแกร่งให้ทีมของพวกเขา ตอนนี้ยังมี นิวยอร์ค เจ็ตส์ ที่ทุ่มทุนดึง แอรอน ร็อดเจอร์ส มาจาก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เช่นเดียวกับ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ที่ปรับปรุงทีมบุกเพื่อควอร์เตอร์แบ็ก ลามาร์ แจ็คสัน แต่ มาโฮมส์ ยืนยันว่าเขาพร้อมสำหรับความท้าทายนั้นพร้อมกับ แอนดี้ รีด ที่กำลังเข้าสู่ซีซั่นที่ 11 ฐานะเฮดโค้ชทัพหัวหน้าเผ่า 

'เขามีวิธีใหม่ในการท้าทายผม มันดูเหมือนทุกวัน' มาโฮมส์ กล่าวถึงเฮดโค้ช 'ผมมักจะรู้สึกว่าผมช่ำชองในทีมบุก หรือผมรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ตลอดเวลา และจกนั้นเขาจะขว้างบอลโค้งให้ผม เขาไม่เคยปล่อยให้คุณพอใจกับจุดที่คุณอยู่'

'ผมมั่นใจเสมอว่าเรามีโอกาสไปถึง ซูเปอร์ โบวล์ แต่ผมเข้าใจว่ามันเป็นกระบวนการ ผมเข้าใจว่ามันไม่ง่าย ผมคิดว่าเรามีคนที่มีแรงบันดาลใจมากมาย เราต้องการสร้างสิ่งนี้ต่อไป เราต้องการมีกลุ่มพิเศษที่สามารถสืบทอดมรดกได้ และผมคิดว่าเรามีคนที่ใช่แล้ว และตอนนี้แค่ออกไปทำมันกันเถอะ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด