:::     :::

กิเลนเผย10เรื่องน่ารู้ธนวัฒน์

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566
979
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

10 เรื่องที่จะพาคุณไปรู้จัก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ให้ดีกว่าเดิม

นี่คือเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่เราขออาสานำคุณผู้อ่านไปรู้จัก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์คนใหม่ป้ายแดง ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแรงให้กับแนวรุกกิเลนผยองในฤดูกาล 2023-24!!
1 เกิดมาเพื่อฟุตบอล 
   ธนวัฒน์ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 2 ขวบ ซึ่งสนามแรกของเขาคือดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์ที่เมืองไทย โดยมีคุณแม่เป็นโค้ชคนแรก ก่อนจะย้ายถิ่นฐานไปเติบโตที่ฝรั่งเศส ตอนอายุ 6 ปี แล้วสมัครเข้าไปเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสร อาแอส นอยน์เคิร์ช
2 สโมสรโปรด 
   บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ ธนวัฒน์ ยกให้เป็นอันดับ 1 ในดวงใจ อีกทั้งเจ้าตัว ยังมี อันเดรส อีเนียสต้า เป็นต้นแบบ โดยให้เหตุผลว่ามิดฟิลด์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 มีความอัจฉริยะในการเล่นฟุตบอล ถึงแม้ว่าจะมีสรีระร่างกายที่ไม่สูงใหญ่ แต่สามารถบรรเลงฝีเท้าได้อย่างน่ามหัศจรรย์
3 เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยกให้เป็นแข้งพรสวรรค์
   เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตเฮดโค้ช เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ดึงกองกลางทีมชาติไทย ขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ถึงขั้นเกือบได้สัมผัสกับเกม พรีเมียร์ลีก ได้เคยเอ่ยปากชมมิดฟิลด์วัย 23 ปี ว่า "เขา (ธนวัฒน์ ) เป็นผู้เล่นกองกลางตัวรุกที่เทคนิคที่ยอดเยี่ยมและมีพรสวรรค์ ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่ก็มีความแข็งแกร่งเมื่ออยู่ในสนาม สามารถรับมือกับแข้งระดับท็อปในทีมได้ดีในการฝึกซ้อม"
4 รูมเมต โอเรเลียง ชูอาเมนี 
   ธนวัฒน์ มีดีกรีถึงระดับเยาวชนทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-16 และ ยู-17 ถึงจะเป็นการลงสนามในแมตช์อุ่นเครื่อง แต่เจ้าตัวได้โอกาสร่วมทีมกับสตาร์ดังของวงการลูกหนังในปัจจุบันอยู่หลายคน ยิ่งไปกว่านั้น โดยเฉพาะการเป็นรูมเมตกับ โอเรเลียง ชูอาเมนี ที่ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก ลาลีกา สเปน ซึ่งทั้งคู่มักพูดคุยและมีความสนิมสนมกันอยู่ในระดับหนึ่ง
5 มิตรสนิท บูบาการี่ ซูมาเร่
   ในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ธนวัฒน์ มีความสนิทสนมกับ บูบาการี่ ซูมาเร่ แข้งชุดใหญ่ของทีม เพราะมีอายุใกล้เคียงกัน รวมถึงการสื่อสารที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสในการพูดคุย ทำให้ทั้งสองคนกลายเป็นเพื่อนซี้กันโดยปริยาย 
 6 ตัดสินใจไม่ยากในการเลือก เมืองทอง
   ธนวัฒน์ ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน หลังจากมีข้อเสนอจาก เมืองทอง ติดต่อไป โดยเขาปรึกษากับผู้จัดการส่วนตัวเพียงเล็กน้อย ก่อนจะตอบตกลงในทันที โดยให้เหตุผลหลักที่เลือกกิเลนผยอง เนื่องจากมีความชื่นชอบสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงแนวทางของสโมสรที่มีเป้าหมายชัดเจน อีกทั้งยังเป็นทีมชั้นนำของเมืองไทย
7 ปรึกษา ทริสต็อง โด ก่อนตัดสินใจซบ เมืองทอง
   ก่อนจะย้ายกลับมาค้าแข้งที่บ้านเกิดกับ เมืองทอง - ธนวัฒน์ ไม่พลาดที่จะปรึกษากับ ทริสต็อง โด รุ่นพี่ที่รู้จักกันตั้งแต่แคมป์ทีมชาติไทย และนั่นจึงทำให้การตัดสินใจทีจะมาปักหลักกับกิเลนผยองนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม
8 รู้จัก เมืองทอง อยู่แล้ว 
   ก่อนจะย้ายมาสู่รั้ว ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม - ธนวัฒน์ รู้จัก เมืองทอง เป็นทุนเดิมและติดตามมาตั้งแต่ปี 2016 อีกทั้งยังได้รับข้อมูลคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ในนามทีมชาติไทย มากมาย ยิ่งไปกว่านั้นตัวเขาก็เคยเข้าไปรับชมเกมที่กิเลนผยองเปิดบ้านพบ แบงค็อก ยูไนเต็ดในศึก ไทยลีก ซีซั่น 2022-23 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ปี 2023 อีกด้วย 
9 แชมป์อาเซียน คือความทรงจำที่ไม่ลืม 
   ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 6 มาครองซึ่งเป็นการกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งช้างศึกชุดนี้อุดมไปด้วยเหล่าแข้งคุณภาพคับแก้ว โดยมี ธนวัฒน์ เป็นหนึ่งในนั้น 
   ในรายการนี้ มิดฟิลด์ชาวสุพรรณบุรี ลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ทำได้ 1 แอสซิสต์ เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญกับการพาทีมจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาครองบัลลังก์อาเซียน ได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นแชมป์แรกในนามทีมชาติของเขา มันจึงทำให้เป็นทรงจำที่ดีที่สุดในฐานะนักฟุตบอล
10 คะแนนการพูดภาษาไทย
   ถึงแม้จะเป็นชาวสยามโดยกำเนิด แต่ด้วยความต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ฝรั่งเศสตั้งแต่วัยเยาว์ ทำให้ ธนวัฒน์ สื่อสารด้วยภาษาบ้านเกิดได้ไม่คล่องมากนัก โดยเจ้าตัวให้คะแนนไว้ที่ 3 เต็ม 10 แต่เขาก็จะพยายามพัฒนาตนเองเพื่อจะสปีกไทย ให้คล่องปรื๋อในอนาคต



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด