:::     :::

อินญีโก้พร้อมสู้เพื่อตำแหน่งในทีม

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566
324
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินญีโก้ มาร์ตีเนซ พร้อมนำประสบการณ์ของตนเองมาช่วยทีมพลังหนุ่มของ บาร์เซโลน่า

อินญีโก้ มาร์ตีเนซ แนวรับป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขาพร้อมต่อสู้เพื่อตำแหน่งในทีมอาซูลกราน่า หลังอดีตเซนเตอร์ แอธเลติก บิลเบา ถูกมองว่าจะเข้ามาเป็นตัวเลือกรองจาก โรนัลด์ อาเราโฮ, ชูลส์ กุนเด้ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ไม่ว่าทีมไหน เราก็ต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเรา เพราะทุกคนอยากเล่น ตอนนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีบางช่วงเวลาที่คุณต้องนั่งเฉยๆ แต่ บาร์ซ่า เป็นทีมและสิ่งสำคัญคือการคว้าชัยชนะในฐานะทีม และเหนือสิ่งอื่นใดคุณต้องมีทีมสปิริต'

กองหลังวัย 32 ปี ยังกล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ทำสถิติการป้องกันดีที่สุดของ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อพูดถึงสิ่งที่เขานำมาเสริมให้แกนหลักอายุน้อยด้วยประสบการณ์ที่ล้ำค่าของเขา

'มีเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมบางคนที่ไม่ได้ร่วมงานกับ กูเลส มายาวนาน แต่คุณสามารถเห็นได้ว่าพวกเขาทำงานร่วมกันอย่างไร พวกเขาทำงานหนักในทุกด้านของเกม ผมสามารถนำประสบการณ์และลักษณะการแข่งขันที่ผมมี'

อินญีโก้ ยังเผยเพิ่มเติมว่าเขายังไม่มีโอกาสพูดคุยเชิงลึกกับ ชาบี เอร์นานเดซ แต่เขาหวังว่าจะมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 'เขาแสดงความยินดีกับการมาถึงของผม เขาแสดงความมั่นใจในตัวผม และนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับนักเตะ'

'ความจริงคือผมไม่มีเวลาพูดคุยกันมากนักเพราะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ผมแยกฝึกซ้อมจากทีม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นตัวของผม ในวันต่อๆไป เราจะคุยกันมากชึ้น'

อดีตกองหลังทีมดังแคว้นบาสก์ยังนึกถึงหลายครั้งที่เขาเคยเผชิญหน้ากับทีมอาซูลกราน่าก่อนหน้านี้ และเผยว่าสไตล์การเล่นของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าเป็นปัจจัยที่ดึงดูดใจเขามากที่สุด

'แนวทางการเล่น นั่นคือสิ่งที่ บาร์ซ่า กำหนดไว้อย่างชัดเจน และทุกครั้งที่ผมมาที่ คัมป์ นู มันจะยาก และเกมดูเหมือนจะคงอยู่ตลอดไป ความจริงคือมันเป็นความสุขที่ได้ดูการเล่นของ บาร์ซ่า'

มันเป็นที่ทราบกันดีว่า บาร์เซโลน่า วางไลน์แนวป้องกันที่สูงมาก ซึ่งจะสร้างความกดดันให้กองหลังมากขึ้นเพื่อหยุดเกมสวนกลับของคู่แข่ง แต่ อินญีโก้ มั่นใจว่าเขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยนำประสบการณ์ช่วงที่เล่นกับ แอธเลติก บิลเบา มาใช้ประโยชน์

'ใช่ ผมเล่นแบบนั้นมาหลายปีแล้ว ผมคิดว่าฤดูกาลที่แล้ว เราเป็นทีมรองจาก บาร์ซ่า ที่เล่นด้วยไลน์สูงที่สุด ผมไม่คิดว่าผมจะมีปัญหา' ก่อนแนวรับวัย 32 ปีจะกล่าวถึงฤดูกาลหน้าว่า 'ทีมจะทุ่ม 200 เปอร์เซ็นต์ เราหวังว่าจะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นกับทีมคนหนุ่มและความทะเยอทะยานมากมาย เราต้องการสานต่อจากฤดูกาลที่แล้วที่ทีมอยู่ในฟอร์มที่ดี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})