:::     :::

โรเมวเผยปรับตัวง่ายแม้จะจากบาร์ซ่าไปนาน

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566
348
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอรีโอล โรเมว เชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถปรับตัวเข้ากับ บาร์เซโลน่า ได้ไม่ยากแม้ว่าจะอำลาสโมสรไปตั้งแต่ปี 2011 ก็ตาม

โอรีโอล โรเมว มิดฟิลด์วัย 31 ปีเปิดเผยกับ 'Esport3' เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าการปรับตัวเข้ากับ บาร์เซโลน่า นั้นค่อนข้างง่าย แม้ว่าเขาจะจากบ้านไปนานกว่าหนึ่งทศวรรษก็ตาม หลังย้ายจาก คีโรน่า มาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยสัญญา 3 ปี

'อาจจะใช่ ผมรู้จักเพียงไม่กี่คน และนั่นทำให้มันง่ายขึ้นเล็กน้อยที่จะเข้ามา นอกจากนี้ยังมีวุฒิภาวะอีก 2-3 ปี และรู้วิธีการเข้าห้องแต่งตัว สิ่งนี้ยังช่วยให้คุณได้เปรียบอีกด้วย' โรเมว เผย

มิดฟิลด์วัย 31 ปียังชี้แจงถึงสิ่งที่เทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ร้องขอจากเขาว่า 'เขาต้องการมิดฟิลด์ที่ระบุตำแหน่งมากขึ้น เขามีมิดฟิลด์ตัวกลางที่เคลื่อนที่ได้มากกว่าเล็กน้อย ซึ่งสามารถขับเคลื่อนไปกับบอลได้ แต่ผู้เล่นที่อยู่ข้างหน้าแนวรับยังขาดหายไป นั่นคือความปรารถนาของเขาที่ผมสามารถเล่นบทนี้ได้ มันเป็นงานประเภทหนึ่งที่ผมถนัด และผมคิดว่าผมสามารถมีส่วนร่วมได้มากมายั้งในเกมรุกและเกมป้องกัน'

โรเมว เชื่อว่าหนึ่งในสิ่งสำคัญที่เขาสามารถเพิ่มให้ทีมอาซูลกาน่าคือความสมดุล 'ในสนาม ทำให้เกิดความสมดุล การมีผู้เล่นที่อยู่ข้างหน้าแนวรับที่สามารถทำหน้าที่ป้องกันได้ อีกทั้งประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลมาหลายปีและสามารถหาทางออกตามปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาล ผมมีความภูมิหลังที่สามารถช่วยสร้างความสมดุลให้กับทีม'

แม้จะมีการแข่งขันจาก อิลคาย กุนโดอาน, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ อาจรวมถึง ฟร้องค์ เกสซีเย่ หากมิดฟิลด์ไอวอรี่โคสท์ไม่ย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ โรเมว เชื่อว่าเขาสามารถลงเล่นตัวจริงได้เช่นกัน

'ใช่, ผมต้องการต่อสู้เพื่อให้ได้เวลาลงเล่นจำนวนมาก และช่วยทีมในทุกวิถีทางที่จำเป็น ผมมองเห็นตัวเองในช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งร่างกายและจิตใจที่สามารถมีเวลาได้หลายนาที'

'บางทีความท้าทายในการแสดงให้เห็นว่าผมทำไม่ได้ตอนที่ผมยังเด็ก เพื่อให้สามารถลงหลักปักฐานที่นี่และแสดงศักยภาพของผม นั่นคือความท้าทายที่สวยงามสุด'

โรเมว ยังกล่าวถึง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์ซ่าซึ่งเป็นหนึ่งในไอดอลของเขาว่า 'ผมชอบ บุสเก็ตส์ มาก เขาเป็นผู้เล่นที่ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ความคงเส้นคงวาที่เขามีในอาชีพของเขานั้นน่าชื่นชม แต่บางที ในด้านจิตใจ ผมชอบ การ์เลส ปูโยล มาก เขาเป็นบุคคลอ้างอิงสำหรับผมตอนที่ผมอยู่ในทีมเยาวชน ผมยังได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก ชาบี อลอนโซ่ ตอนที่ผมอยู่เยอรมนีด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด