:::     :::

เฮนโด้โพสต์คลิปวิดีโออำลาหงส์สุดซึ้ง

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566
388
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยืนยันการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล หลังจาก 12 ปี กับสโมสร ด้วยการปล่อยคลิปวิดีโอกล่าวอำลาต่อแฟนๆ ผ่านทางอินสตาแกรมแล้ว

ดาวเตะวัย 33 ปี ย้ายไปยังสโมสรซาอุดีอาระเบียอย่าง อัล เอตติฟัค ซึ่งกลายเป็นที่ถกเถียงด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เขาเข้ารับการตรวจร่างกายในแมนเชสเตอร์เมื่อวันศุกร์ และก่อนที่จะมีการประกาศย้ายทีมอย่างเป็นทางการ เขาก็เดินทางออกจากแอนฟิลด์ในวันพุธ ซึ่งมีภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์ว่า เฮนเดอร์สัน ได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนใหม่สโมสร  อัล เอตติฟัค ในแคมป์เก็บตัวที่โครเอเชียแล้ว

หลังจากนั้นไม่นาน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่าการอยู่ในเมอร์ซี่ย์ไซด์ตลอด 12 ปี ของเขาสิ้นสุดลงแล้วในวิดีโออำลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ในโซเชียลมีเดีย

"ผมไม่แน่ใจว่าผมจะมีคำใดที่จะสรุปว่าผมรู้สึกอย่างไรในตอนนี้ ผมอยู่ในห้องแต่งตัวเป็นครั้งสุดท้าย ดังนั้นคุณคงจินตนาการได้ว่ามันเต็มไปด้วยอารมณ์อย่างมาก"

"แต่ผมต้องอธิบายว่าตลอด 12 ปีที่ผ่านมามันรู้สึกอย่างไรสำหรับผมและครอบครัว ผมยังจำคืนนั้นในเดือนมิถุนายน ปี 2011 ได้อย่างชัดเจน ผมตื่นเต้นจนแทบจะตายได้ แต่แล้วมันก็กลายเป็นความรู้สึกประหม่ามากขึ้นเมื่อการย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ กลายเป็นความจริง"

"พูดตามตรงมันยากที่จะออกจากที่นั่น เมืองของผม สโมสรของผม แต่เมื่อ ลิเวอร์พูล เข้ามา คุณห้ามปฏิเสธ"

"การขับรถผ่านประตูเก่าของเมลวู้ด พบกับ ดาเมียง (โกมอลลี่) ความรู้สึกมันปั่นป่วนในท้อง รู้สึกเขินเล็กน้อยเมื่อพบกับ เซอร์ เคนนี่ (ดัลกลิช) ทุกอย่างดูเหมือนเมื่อวานนี้เอง"

"เมื่อผมมองภาพย้อนกลับไปในตอนนี้ ผมยังเป็นแค่เด็ก ใครจะจินตนาการว่าคืนนั้นอีก 12 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร"

"ผมไม่สามารถโกหกได้เลย มันมีช่วงเวลาที่ยาก ยากมาก แต่เมื่อผมมองย้อนกลับไปในอาชีพค้าแข้งที่ ลิเวอร์พูล มันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ผมจำได้เสมอ และช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น ผมไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี?"

"การได้เป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นเกียรติสูงสุดครั้งหนึ่งของชีวิต นับตั้งแต่วันที่ปลอกแขนถูกส่งมาถึงผม ผมก็ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อทำตัวให้สมกับการเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล แต่เกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่แค่ตัวผม แต่มันเป็นของส่วนรวม"

"เราทุกคน คุณทุกคนรวมใจกัน มันเริ่มต้นที่มาดริดกับเลข 6 (แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก) มันเป็นคืนที่สมบูรณ์แบบที่สุดและอาจเป็นคืนที่ผมชอบมากที่สุด คุณคงเห็นมันแล้วผมแน่ใจ แต่ด้วยอารมณ์ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่แสดงอารมณ์ แต่เมื่อเรากลับถึงบ้าน ไม่ได้มีคำพูดใดๆ สำหรับประสบการณ์นั้น มันอยู่ทุกที่ ทุกอย่าง บนต้นไม้ บนหลังคา บนรถ บนเสาไฟ และแม้แต่บนนั่งร้าน

"จากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณที่ให้การต้อนรับเรา มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ก็อีกครั้งแม้ว่าเราจะแพ้ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีที่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับสโมสรและแฟนบอลดีที่สุดในโลก ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย"

"และการนำสมัยที่ 19 (แชมป์ลีก) กลับบ้าน ในฐานะผู้เล่นเรารู้ดีว่าการสิ้นสุดการรอคอยนั้นมีความหมายต่อคุณอย่างไร เรารู้ว่ามันสำคัญแค่ไหนที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์อีกครั้ง"

"และนั่นนำผมไปสู่แอนฟิลด์ สถานที่ที่พิเศษที่สุดในโลกฟุตบอล มีใครคิดว่าไม่บ้างล่ะ? ผมเสียใจที่ผมไม่มีโอกาสเล่นในแอนฟิลด์ที่ใหญ่กว่านี้ แต่ผมรู้ว่ามันจะส่งผลยังไงต่อคู่แข่ง"

"ผมคิดว่าสิ่งที่ผมอยากพูดมากที่สุดก็แค่ขอบคุณ ขอบคุณที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรของคุณ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี ขอบคุณสำหรับการเสียสละและคำมั่นสัญญาทั้งหมดที่คุณทำ และจะยังคงติดตามเราต่อไปทั้งหมดทั่วโลก"

"รู้ไว้ว่าผมจะเป็น หงส์แดง ตลอดจนวันตาย ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง You will never walk alone จอร์แดน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด