:::     :::

ฟานไดค์คิดถึงเฮนโด้-พร้อมต่อปลอกแขน

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566
587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยืนยันว่าเขาจะคิดถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อย่างมาก แต่ก็พร้อมแล้วที่จะรับบทบาทกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลใหม่นี้

เฮนเดอร์สัน ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไปยังซาอุดีอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยไป อัล เอตติฟัค ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วยค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ในเรื่องของฟุตบอล หงส์แดง สูญเสียผู้นำและกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดตัวขึ้น ขณะที่ ฟาบินโญ่ กองกลางเพื่อนร่วมทีมก็เตรียมที่จะติดตามกัปตันทีมของเขาไปยังซาอุดีอาระเบีย ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และตัวเก๋าอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ก็อำลาทีมในซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกัน

แต่ ฟาน ไดค์ ก็กล่าวว่าเขาพร้อมแล้วที่จะเติมเต็มช่องว่างของตำแหน่งผู้นำ แม้ดาวเตะชาวดัตช์จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ แต่เขาก็จะสวมปลอกแขนในเกมอุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ ที่สิงคโปร์ในวันอาทิตย์

"เฮนเดอร์สัน จะเป็นการคิดถึงครั้งใหญ่สำหรับเราไม่ได้เพียงแค่ฐานะผู้เล่น แต่แน่นอนว่าในฐานะผู้นำ ฐานะกัปตันทีมด้วย" ฟาน ไดค์ กล่าว

"เขาเป็นคนที่สำคัญของเราในความสำเร็จตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นเราจะคิดถึงเขา เราจะคิดถึงเขามากแน่"

"แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล นักเตะมีเข้ามาและก็จากไป และคนอื่นๆ ก็ต้องก้าวขึ้นมาในตอนนี้ และนั่นคือความจริง"

"ผมเป็นกัปตันทีมมาหลายครั้งแล้ว และมันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจเสมอที่ได้ทำเช่นนั้น เราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคต แต่มันจะเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีม"

"ผมเห็นผู้นำ และแน่นอนว่านักเตะที่สามารถเป็นผู้นำของทีมได้"

"แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่ว่าเรามีผู้เล่นมากมายที่สามารถรับผิดชอบได้และต้องมีความรับผิดชอบนั้น ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น"

"แต่เห็นได้ชัดว่าชื่อเหล่านั้นที่ออกจากทีมไปสำคัญมากสำหรับเราด้วยประสบการณ์ของพวกเขา และแน่นอนว่าคุณภาพที่พวกเขามีเช่นกัน แต่คนอื่นๆ ก็ต้องก้าวขึ้นมาในตอนนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด