:::     :::

คาดประมูลเสื้อแข่งปีลึกวิลต์ได้เกิน4ล้านเหรียญ

วันพฤหัสบดีที่ 03 สิงหาคม 2566
316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เสื้อแข่งใช้งานจริงจากปี 1972 ของ วิลต์ แชมเบอร์เลน ตำนานลีกบาสฯเอ็นบีเอที่กำลังจะถูกประมูลทอดตลาดถูกประเมินว่าจะมีมูลค่าทะลุ 4 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

รายงานจากสำนักข่าว รอยเตอร์ส อ้างการประเมินจาก โซเธอร์บี้ บริษัทตัวแทนนักสะสม/นักประมูลงานศิลปะ, ของเก่าและของมีค่า ว่าเสื้อแข่งที่ แชมเบอร์เลน สวมใส่จนช่วย แอลเอ เลเกอร์ส ได้แชมปืเอ็นบีเอเมื่อ 51 ปีก่อนนั้นสำคัญทางสำคัญต่อจิตใจ, ต่อหน้าประวัติศาสตร์อย่างมาก

เซนเตอร์ไซส์ 7 ฟุต- 1 นิ้ว นำทัพ ‘ม่วง-ทอง’ ปราบ นิวยอร์ก นิคส์ ในเกม 5 ซีรี่ส์นับเป็นถ้วยรางวัลหนแรกเมื่อแฟรนไชส์ปักหลักยังนคร ลอส แอนเจลีส  

สำหรับสถิติประมูลของที่ระลึกแห่งความทรงจำในซีรี่ส์ แชมเบอร์เลน แพงสุดเวลานี้ที่ 1.79 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เมื่อมิ.ย.2023 นั่นคือเสื้อแข่งที่สวมในฤดูกาลรุคกี้ให้ ฟิลาเดลเฟีย วอร์ริเออร์ส 

ส่วนเสื้อแข่งทรงคุณค่าตัวล่าสุดจะถูกนำประมูลออนไลน์ระหว่า 28 ส.ค. จนถึง 27 ก.ย.


เจอร์ซี่ย์ปีลึกยังมีเรื่องเล่าประกอบอีกว่า แชมเบอร์เลน เล่นทั้งที่มือหัก แต่ก็ทำไป 24 แต้ม, 29  รีบาวน์ด เกมปิดซีรี่ส์ พร้อมความตำแหน่งเอ็มวีพี เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 1972

ความขลังทวีขึ้นไปอีกเมื่อ วิลต์ จากโลกไปเแล้วด้วยวัย 63 ปี ค.ศ. 1999 

สำหรับผู้ชนะการประมูลเสื้อแข่งตัวนี้ยังจะได้แมกกาซีน, หนังสือพิมพ์, ภาพถ่าย, การ์ดสะสม และอื่นๆที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์เมื่อปี 1972 ไปด้วย โดยทั้งหมดจะจัดแสดงแบบเปิดให้สาธารณะเข้าชมยังแกลเลอรี่ของ โซเธอร์บี้ ยังนคร ลอส แอนเจลีส ระหว่าง 2-31 ส.ค.นี้ 

แชมเบอร์เลน ถูกเสนอชื่อเข้าฮอล ออฟ เฟม, ได้เอ็มวีพี 4 สมัย และครองสถิติทำ 100 คะแนนในเกมเดียวเมื่อปี 1962 ซึ่งก็อยู่ยั้งถึงทุกวันนี้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด