:::     :::

เวียชย้ำโจนส์สมควรได้รับสัญญาก้อนใหญ่

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566
229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบร็ตต์ เวียช ยืนยันว่า คริส โจนส์ ดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 29 ปีของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คู่ควรกับการทำสัญญารับเงินก้อนโต

เบร็ตต์ เวียช ผู้จัดการทั่วไปของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่า คริส โจนส์ สมควรได้รับสัญญาใหม่ที่มีค่าตอบแทนก้อนโต พร้อมเน้นย้ำว่าทัพหัวหน้าเผ่าไม่มีเจตนาจะเทรดดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 29 ปีแต่อย่างใด ตามรายงานจาก 'แคนซัส ซิตี้ สตาร์' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เวียช เปิดเผยกับ เจสซี่ นีเวลล์ ผู้สื่อข่าวของ 'แคนซัส ซิตี้ สตาร์' ว่าทัพหัวหน้าเผ่าไม่มีแผนแยกทางกับ โจนส์ แม้ว่าดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 29 ปียังคงโฮลด์เอาท์จากเทรนนิ่งแคมป์ เนื่องจากฝ่ายต่างๆกำลังทำงานร่วมกันเพื่อทำข้อตกลงใหม่ก่อนเริ่มต้นซีซั่น 2023

'ผมคิดว่าสำหรับทุกฝ่าย ผมคิดว่าทางออกดีที่สุดคือให้เขายุติอาชีพในฐานะ ชีฟส์ และได้รับความมั่นคงทางการเงินนั้น และเพื่อให้เราได้ทำในสิ่งที่เราตั้งใจไว้ นั่นคือการทำงานตลอดช่วงปิดฤดูกาลที่แล้วโดยคำนึงถึงช่วงปิดฤดูกาลนี้และค้นหาผู้เล่นหนุ่มๆ ซึ่งเราทำอย่างนั้นแล้วโฟกัสที่ปีนี้และเรื่อง คริส ให้ลุล่วง' เวียช กล่าว 'หวังว่าเราจะแก้ไขปัญหานี้ได้ แต่เราไม่มีเจตนาที่จะทำการเทรด'

เวียช ตั้งข้อสังเกตว่าการเทรด ทายรีก ฮิลล์ ปีกนอกประสบการณ์ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2022 เป็นปัจจัยหนึ่งที่กำหนดไว้สำหรับการทำข้อตกลงในอนาคตกับ โจนส์ 

'คุณต้องจำไว้ว่าเมื่อเราทำข้อตกลงเทรดกับ ฮิลล์ หนึ่งในปัจจัยที่กำหนดเป็นเพราะมีการตกลงกับ คริส โจนส์' เวียช กล่าว 'ดังนั้นในการทำกับ ทายรีก จึงมีข้อกังวลว่า 'เราจะทำแบบ คริส ได้ไหม?' และนั่นเป็นช่วงเวลาหนึ่งก่อนการดราฟท์ที่เรากดปุ่มรีเซ็ต และเราก็แบบ 'คุณรู้ไหม มันยากมากที่จะเทรดผู้เล่นคนหนึ่งที่เก่งอย่าง ทายรีก ฮิลล์' แต่เรากำลังติดตามเรื่องนี้กับใครบางคนที่มีความสำคัญพอๆกันและอยู่ในทีมรับ'

โจนส์ มีกำหนดทำเงิน 19.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 ซึ่งเป็นสัญญาปีสุดท้ายจากที่เคยเซ็นไว้ 4 ปี มูลค่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปี 2020 จากนั้นผู้เล่นดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลหลายคนทำข้อตกลงรับค่าจ้างแซงหน้าเขาจนกระทั่งรูดมาอยู่อันดับ 9 ในปัจจุบัน ซึ่ง โจนส์ ควรจะได้รับค่าตอบแทนใกล้เคียงกับ แอรอน โดนัลด์ ของ แอลเอ แรมส์ ที่รับค่าจ้างเฉลี่ย 31.66 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ส่วน ควินเนน วิลเลียมส์ ของ นิวยอร์ค เจ็ตส์ ตามมาเป็นอันดับ 2 รับทรัพย์เฉลี่ยปีละ 24 ล้านเหรียญสหรัฐ

'เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเขาต้องการสัญญาก้อนโต เขาสมควรได้รับสัญญาก้อนโต และผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ในเรื่องนี้' เวียช กล่าวถึง โจนส์ 'แต่มีอุปสรรคบางอย่างที่เราต้องแก้ไขเพื่อให้สิ่งนี้ดำเนินต่อไปในระยะสั้นและระยะยาว แต่เราไม่เคยลังเลยใจว่า 'นี่คือคนที่เราอยากจะทุ่มเทความพยายามของเราทั้งหมดให้สำเร็จ' เพราะนั่นคือสิ่งที่เราคิดถึงเขา'

'คุณมาถึงจุดนี้ ผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายต้องการแค่หายใจเข้าลึกๆ และรีเซ็ตเล็กน้อย จากนั้น (การพูดคุย) ก็น้อยลง แต่ในขณะเดียวกัน ผมหมายถึงจุดเริ่มต้นของฤดูกาลคือวันที่ 7 กันยายน' เวียช กล่าว 'โดยธรรมชาติแล้ว พวกเขาจะต้องร้อนขึ้นอีกครั้ง และอย่างที่ผมพูด นั่นคือเหตุผลที่เรายังคงมองโลกในแง่ดี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})