:::     :::

ศาลตัดสินจำคุก'รักก์ส'อย่างน้อย3ปี

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566
244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮนรี่ รักก์ส อดีตปีกนอก ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ถูกศาลตัดสินจำคุกอย่างน้อย 3 ปีจากคดีเมาแล้วขับจนทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต

เฮนรี่ รักก์ส อดีตปีกนอกดราฟท์รอบแรก คลาส 2020 ของ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ถูกศาลตัดสินจำคุกอย่างน้อย 3 ปีในเนวาดา โทษฐานทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตในเหตุไฟลุกไหม้ขณะขับรถสปอร์ตของเขาด้วยความเร็ว 156 ไมล์ต่อชั่วโมงบนถนนในเมืองเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

รักก์ส วัย 24 ปีถูก เร้ดเดอร์ส ปล่อยตัวพ้นทีมขณะที่เขายังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลหลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2021 ส่งผลให้ ทีน่า ทินเตอร์ และ 'แม็กซ์' สุนัขของเธอเสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก ขณะที่ รักก์ส และผู้โดยสารในรถ คีร่า เจไน คิลโก้-วอชิงตัน คู่หมั้นและแม่ของลูกสาวของเขาได้รับบาดเจ็บเช่นกัน 

'ผมต้องขออภัยจริงๆ' รักก์ส กล่าวระหว่างการพิจารณาคดีใน ลาส เวกัส หลังการสารภาพในเดือนพฤษภาคมต่อความผิดทางอาญาข้อหาขับรถชนคนตายและความผิดทางอาญาที่มีโทษจำคุก 3-10 ปี

'ผมไม่มีข้อแก้ตัว' รักก์ส กล่าวโดยอ้างถึงความเจ็บปวดของคดีนี้ต่อครอบครัวของเขา เพื่อนร่วมทีม และครอบครัวของ ทินเตอร์ พร้อมยืนยันว่าหลังการติดคุก เขามีความตั้งใจที่จะให้คำปรึกษาแก่ผู้อื่นเกี่ยวกับอันตรายของการขับรถเร็วที่ไม่ปลอดภัย และการขับขี่ขณะมึนเมา

ด้าน มีร์ยาน่า โคมาเซ็ค มารดาของ ทินเตอร์ แสดงความโศกเศร้าและความทรงจำเกี่ยวกับลูกสาวว่า 'การกอดและโอบกอดเธอเป็นอย่างไร เพราะรู้ว่าเราไม่สามารถจูบเธอบนหน้าผากหรือบอกเธอว่าเรารักเธอมากแค่ไหนและภูมิใจในตัวเธอมากแค่ไหน'

'เราภาวนาให้ เฮนรี่ รักก์ส ได้รับพรจากโอกาสที่จะได้เห็นลูกสาวคนสวยของเขาเติบโตเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งอย่างที่เธอสามารถเป็นได้ และเราภาวนาให้อุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่บวกในโลก เราภาวนาให้เราทุกคนละทิ้งความสำคัญของการดูแลซึ่งกันและกัน จำไว้ว่าทุกคนที่เราพบคือคนที่คุณรัก'

ทินเตอร์ เป็นผู้อพยพชาวเซิร์บที่จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมใน ลาส เวกัส ทำงานที่ร้าน ทาร์เก็ต ซึ่งเธอต้องการเป็นโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์และกำลังจะได้สัญชาติอเมริกันแล้ว 

'คำตัดสินไม่ได้ทำให้ ทีน่า กลับมา' เฟอร์ฮาน นาฟวี ทนายความซึ่งเป็นตัวแทนครอบครัว ทินเตอร์ กล่าวในห้องพิจารณาคดี 'สิ่งที่เราหวังไว้เหนือสิ่งอื่นใดคือการเสียชีวิตอื่นๆ สามารถป้องกันได้จากการขับรถจากการเมาสุราและขับรถโดยประมาท มันทำลายชีวิต มันทำลายครอบครัว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด