:::     :::

แคนาดาตัดชื่อเมอร์รี่ย์พ้นกลุ่มแข่งเวิลด์คัพ2023

วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566
323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาสเกตบอลชายทีมชาติแคนาดาแถลงการณ์ตัดชื่อการ์ดจ่าย จามาล เมอร์รี่ย์ ออกจากกลุ่มส่งแข่งฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 เนื่องจากอยากให้แม่ทัพ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ฟื้นฟูร่างกายหลังกรำศึกหนัก

แถลงการณ์ร่วมของเจ้าตัวผ่านเว็บไซต์ทางการว่า เมอร์รี่ย์ ปรึกษาทีมแพทย์ของต้นสังกัดและทีมชาติแล้ว มันจะเป็นการดีกว่าหากเขาได้พักเพิ่ม

“เมื่อผมเข้ารายงานตัวยังเทรนนิ่ง แคมป์ ทีมชาติแคนาดาก็เพราะต้องการดูว่าร่างกายตอบสนองอย่างไรหลังจากกรำศึกมาอย่างยาวนานกับฤดูกาลที่เรียกร้องการใช้งานหนัก ประเมินเนื้อตัวพร้อมสำหรับแข่งขันระดับสูงในเวิลด์ คัพ ไหม” แบ็คคอร์ตวัย 26 ปี กล่าว 

“โดยเมื่อปรึกษาคณะแพทย์และทีมแล้ว มันชัดเจนว่าการฟื้นฟูร่างกายเพิ่มคือสิ่งจำเป็น”


“และผมต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะปฏิเสธการมีส่วนร่วมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้  อย่างไรก็ตามการรับใช้ทีมชาติแคนาดาแข่งอลป.เกมส์ คงเป็นความฝันของผม ก็จะสนับสนุนทีมในทุกย่างก้าวเพื่อให้เราบรรลุเป้าหมาย” 

การ์ดจาก เดนเวอร์ มีชื่อร่วมกลุ่มเทรนนิ่ง แคมป์ ตามการประกาศเมื่อก.ค. จากนั้นก็รายงานตัวต้นเดือนส.ค. อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับคณะเพื่อแข่ง 2 เกมอุ่นเครื่องก่อนเวิลด์ คัพ กระทั่งประกาศถอนตัวในที่สุด 

ก็นับเป็นนักกีฬาคนล่าที่ผละออกมาต่อจาก โครี่ โยเซ็ปห์ แห่ง โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส และ โอเช บริสเซ็ตต์ ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติคส์ 

สัปดาห์นี้ แคนาดา มีอุ่นเครื่องสองเกมส่งท้ายพบแชมป์เก่า สเปน และ สาธารณรัฐ โดมินิกัน ส่วนเกมเปิดกรุ๊ป สเตจ เวิลด์ คัพ พบ ฝรั่งเศส (25 ส.ค.)

อนึ่งชาติจากอเมริกาเหนือ/คอนคาเคฟ ที่ผลงานดีสุด 2 ทีมในเวิลด์ คัพ 2023 จะได้ตั๋วแข่ง ปารีส อลป.ปีหน้าอัตโนมัติ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด