:::     :::

คีย์แมนเรือลุ้นยอดเยี่ยมยูฟ่าทั้งนักเตะและโค้ช

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2566
367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง เควิน เดอ บรอยน์ กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สองแกนหลักของทีม ต่างมีชื่อลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศแคนดิเดตลุ้นราวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ทั้งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี และโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

3 แข้งลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่าประกอบด้วย  เควิน เดอ บรอยน์ กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จาก แมนฯ ซิตี้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่

เดอ บรอยน์ กับ ฮาแลนด์ ต่างมีส่วนในการทำประตูเป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลประวัติศาสตร์ที่พาทัพเรือใบสีฟ้าคว้าสามแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรกของสโมสร


ขณะที่ เมสซี่ ก็ช่วยให้ เปแอสเช คว้าแชมป์ลีก เอิง รวมถึงพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ในปลายปีที่ผ่านมา

ส่วน 3 กุนซือลุ้นรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นตัวเต็งหลังกุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ ครองความยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว และเพิ่งฟาดแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อีกรายการจากการดวลจุดโทษชนะ เซบีย่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อีก 2 กุนซือที่ติดโผคือ ลูชาโน่ สปัลเลตติ ที่นำ นาโปลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้ว และ ซิโมเน่ อินซากี้ ของ อินเตอร์ มิลาน ที่ได้แชมป์โคปปา อิตาเลีย และซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

การประกาศผลผู้ชนะจะมีขึ้นในงานจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด