:::     :::

ชาบีย้ำความสัมพันธ์กับเดโก้ราบรื่น

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566
639
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยืนยันว่าการทำงานระหว่างเขากับ เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ราบรื่นดี

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยกับสื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขา อันแดร์ซอน เดโก้ ในฐานะผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ราบรื่นดี ท่ามกลางรายงานว่าทั้งคนอาจไม่สนิทกันเท่าที่ควร ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ประกาศแต่งตั้ง เดโก้ เป็นผู้อำนวยการกีฬาอย่างเป็นทางการ หลังอดีตมิดฟิลด์วัย 45 ปีทำงานในบทบาทดังกล่าวตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ก้าวลงจากตำแหน่ง โดยทำงานร่วมกับ มาเตว อาเลมานี่ ที่จะอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลในวันที่ 2 กันยายนนี้หลังเสร็จภารกิจในตลาดซัมเมอร์ 

ในขณะที่ ชาบี มีการร่วมมือที่ดีกับ อาเลมานี่ แต่ผู้อำนวยการวัย 60 ปีกำลังจะจากไป ขณะที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างเทรนเนอร์วัย 43 ปีกับ เดโก้ จะราบรื่นมากน้อยเพียงใด 

'ผมรู้เรื่องนี้มาหลายวันแล้ว มันเป็นการตัดสินใจของสโมสร กับ มาเตว, ผมทำงานกับเขาวันแล้ววันเล่า และ จอร์ดี้ จนกระทั่งเขาจากไป ผมทำงานได้ดีมากและรู้สึกสบายใจมากเมื่ออยู่กับเขา (อาเลมานี่)' 

'นั่นไม่ได้หมายความว่าผมกำลังพูดในแง่ลบเกี่ยวกับการมาถึงของ เดโก้ ผมยังมีความสัมพันธ์พิเศษกับ เดโก้ เนื่องจากเราเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ผมคิดว่าเราทำงานร่วมกันได้ดี เรากำลังดึงไปในทิศทางเดียวกัน'

ชาบี ยังกล่าวยกย่องผลงานของ อาเลมานี่ ว่า 'และผมจะบอกว่า บาร์ซ่า เป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไม่สามารถเข้าใจได้หากไม่มี มาเตว และปราศจาก จอร์ดี้ งานที่พวกเขาทำนั้นไม่ธรรมดา พวกเขาเป็นต้นแบบ'

'ผมทำงานกับ เดโก้ มาหลายวันแล้ว และผมคิดว่าเราจะทำได้ดีมาก กับสตาฟฟ์ด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าเราจะทำงานร่วมกันได้ดี ดังนั้นการดีเบตจึงสิ้นสุดลงแล้ว มันผิดโดยสิ้นเชิงที่ผมไม่เข้ากับ เดโก้ เขามีความสามารถมาก เขาจัดการเรื่องตลาดได้ดี เขาเป็นผู้นำ เขาเป็นนักฟุตบอล เราเคยประสานงานกันในสนามแล้ว เขามีบุคลิกภาพ ผมชอบ เดโก้'

'เช่นเดียวกับที่ผมชอบ มาเตว และ จอร์ดี้ นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ตัดสินใจโดยสโมสร ขอบคุณและขอให้โชคดีต่อ มาเตว ไม่ว่าเขาจะไปไหน เช่นเดียวกับ จอร์ดี้ และผมขอให้ เดโก้ โชคดี ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นของเราด้วยเช่นกัน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด