:::     :::

คล็อปป์ชูเอ็นโดะช่วยหงส์ได้แบบมิลเนอร์

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566
786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า วาตารุ เอ็นโดะ มิดฟิลด์คนใหม่สามารถเข้ามาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรแบบเดียวกับ เจมส์ มิลเนอร์ ได้อย่างแน่นอน

แข้งทีมชาติญี่ปุ่นย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท มาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ ซึ่งทางนายใหญ่ชาวเยอรมันเชื่อว่า เอ็นโดะ สามารถช่วยทีมได้เหมือนเมื่อครั้งที่ มิลเนอร์ ย้ายเข้ามาสู่ทีม

"เขามาโด่งดังตอนอายุมากแล้วและแน่นอนว่าเขาถูกประเมินต่ำเกินไปมาเป็นเวลานาน มันชัดเจนว่าเขาดีขึ้นในทุกปี" คล็อปป์ กล่าว

"ไม่มีใครคิดว่าเขาอายุ 30 ปีแล้ว เมื่อคุณเห็นเขา คุณคิดว่า 'หมอนี่ได้รับอนุญาตให้ขับรถหรือยัง?' ในสนามเขาเปลี่ยนเป็นสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง"

"หนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่สุดของ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่ผมคุมทีมคือ เจมส์ มิลเนอร์, เขาย้ายมาที่นี่ตอนอายุ 29 ปี ผมสามารถบอกคุณได้เลยว่าหากปราศจาก เจมส์ มิลเนอร์ เราคงไม่ได้ฉลองความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"วาตารุ สามารถสร้างผลกระทบได้ในแบบเดียวกัน เห็นได้ชัดว่าสัปดาห์ที่แล้วเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งยาก แต่เมื่อคุณมีปัญหาคุณสามารถจมอยู่กับมันหรือหาทางออก ผมมีความสุขมากๆ ที่หาทางออกได้"

สำหรับ มิลเนอร์ ใช้เวลา 8 ฤดูกาลกับสโมสรพร้อมกับประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยลงเล่นให้ทีมไปทั้งหมด 332 เกม ทำ 26 ประตูกับ 46 แอสซิสต์ คว้าแชมป์มากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด