:::     :::

ซูเนสส์ชี้สิงห์ทำตลาดป่วนซื้อแพงเกินจริง

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566
1,448
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรม ซูเนสส์ กูรูฟุตบอลคนดังชี้ว่าการที่ เชลซี จ่ายเงินมหาศาลซื้อนักเตะร่วมทีมในช่วงที่ผ่านมานั้นเป็นการใช้เงินเกินจริงและทำให้ตลาดซื้อ-ขายเกิดความปั่นป่วน

นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรมีการใช้เงินมหาศาลตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว และเมื่อเข้าสู่ปี 2023 "สิงห์บลูส์" ทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของเกาะอังกฤษสองครั้งกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ต่อด้วย มอยเซส ไกเซโด้ ซึ่งทาง ซูเนสส์ มองว่าเหมือนกับการเดิมพันและการจ่ายเงินที่สูงเกินจริงทำให้ตลาดปั่นป่วน

"ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็น เชลซี ทำลายสถิติเกาะอังกฤษไปสองครั้ง - หนแรกกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และตอนนี้กับ มอยเซส ไกเซโด้" ซูเนสส์ กล่าวกับ เดลี่ เมล

"ทั้งสองเคส พวกเขาเดิมพันด้วยคุณภาพ เดิมพันว่าเด็กหนุ่มเหล่านี้จะโชว์ศักยภาพอย่างสูงออกมาตามราคาที่จ่ายไป ผมอดคิดไม่ได้ว่าเมื่อ ท็อดด์ โบห์ลี่ มาถึง เชลซี ความรู้เรื่องฟุตบอลทั้งหมดก็หายไป เขาจ่ายเกินราคาโดยการซื้อผู้เล่นที่มีข่าวกับสโมสรอื่น"

"ตอนนี้เขาจ่ายเงินไปรวม 173 ล้านปอนด์สำหรับ ไกเซโด้, กองกลางวัย 21 ปีที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาแค่ปีเดียวกับ ไบรท์ตัน และ โรเมโอ ลาเวีย นักเตะวัย 19 ปีที่เล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แค่ปีเดียว เพราะทั้งคู่มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล"

"สิ่งที่เราได้เห็นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาคือค่าตัวนักเตะสูงเกินจริงที่ เชลซี กำลังบิดเบือนตลาด, โบห์ลี่ เข้ามาพร้อมกับเช็กปึกใหญ่โดยไม่เข้าใจการประเมินมูลค่าของผู้เล่น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด