:::     :::

ชาบีชมยามาลโตเป็นผู้ใหญ่เกินวัย

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566
567
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามีน ยามาล แนวรุกวัย 16 ปีของ บาร์เซโลน่า ทำผลงานได้ดีจนได้รับคำจากเทรนเนอร์ทัพอาซูลกราน่า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวชม ยามีน ยามาล ว่าเติบโตเป็นผู้ใหญ่เกินวัยและสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมอาซูลกราน่าได้ หลังแนวรุกวัย 16 ปีออกสตาร์ทครั้งแรกในเกมชนะ กาดีซ 2-0 ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ยามาล เคยลงเล่นฐานะสำรองในฤดูกาลที่แล้วในเกมชนะ เรอัล เบติส 4-0 เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 15 ปี, 9 เดือนและ 16 วัน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์สโมสร บาร์เซโลน่า ที่ลงประเดิมสนามบนเวทีลีกา  

ก่อนแนวรุกวัยรุ่นจะสร้างอีกหนึ่งสถิติ หลังการลงเล่นตัวจริงในเกมชนะ กาดีซ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ หลังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่น ลา ลีกา ในช่วงศตวรรษที่ 21 ด้วยวัย 26 ปีกับ 38 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ฟาบรีซ โอแล็งก้า ของ มาลาก้า ที่เคยลงเล่นในช่วงเดือนกันยายน 2012 ด้วยวัย 16 ปีกับ 112 วัน 

'ผมเห็นเขาพร้อม เขาเป็นผู้ใหญ่มากสำหรับอายุของเขา' ชาบี กล่าวถึงแนวรุกวัย 16 ปี 'เขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ เหตุผลเดียวที่เขาทำประตูไม่ได้คือ (เฮเรเมียส) เลเดสม่า (นายทวารกาดีซ) มีเกมดีที่สุดของฤดูกาล เราต้องดูแลเขา แต่เขามีพรสวรรค์ อายุเพียง 16 ปีไม่ใช่ปัญหา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด