:::     :::

'เฟอร์กี้'ชมโภชนาผีเร่ง'แม็คโท'โตน้องยักษ์

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2561
2,368
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาและ ทีมโภชนาการของอู่ข่าวเก่าที่ขุนจน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางดาวรุ่งเติบโตจากหำน้อยหัวแดง เป็นหำใหญ่ไซส์ 6 ฟุต 4 นิ้ว

แม็คโทมิเนย์ มาอยู่กับทีมเยาวชน ยูไนเต็ด ตั้งแต่ 2013 ทว่าก็ไม่ได้หวือหวาในช่วงแรกๆ เนื่องจากตัวกะเปี๊ยก จนไม่โดนทีมชาติใดจีบไปเล่นระดับเยาวชนมาก่อน 

กระทั่งขวบปีหลังมีพัฒนาการก้าวกระโดดทั้งเรื่องฝีเท้า และขนาดตัวที่ใหญ่และยาวถึง 1.93 เมตร จนมีชื่อติดทีมชาติสกอตแลนด์ ชุดกระชับมิตรพีเรียดก่อน 


แม็คโทมิเนย์ ขึ้นไปถึงชุดใหญ่ทีมชาติสกอตแลนด์

เรื่องนี้สร้างความประทับใจแก่ 'เฟอร์กี้' อย่างมาก จึงออกปากชมทุกฝ่ายซึ่งมีส่วนร่วมในแคร์ริงตัน จนสามารถเจียระไนเพชรเม็ดงามประดับทีม 

"ตอนเด็กๆ สกอตต์ ตัวเล็กเหมือนกับ เดวิด เบ็คแฮม ตอนที่เขามาอยู่กับพวกเรา เขาตัวเล็ก แต่แล้วหลังจากนั้นก็โตอย่างรวดเร็ว ขณะที่ เดวิด ก็ยังไม่ได้อยู่ในทีมเยาวชนของเราในปีที่คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ จนกระทั่งถึงรอบรองชนะเลิศ" บรมครูแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด กล่าวกับ เดอะ ซัน 

"พอล สโคลส์ ก็เป็นนักเตะตัวเล็กอีกรายของเรา แต่เขาก็โตได้ถึง 5 ฟุต 8 นิ้วที่เป็นความสูงของเขาในเวลานี้"


ภาพคลาสสิค เซอร์ อเล็กซ์ (กลางซ้าย) กับ แม็คโทมิเนย์ (กลางขวา) วัยเด็ก

แม็คโทมิเนย์ ขายวิญญาณตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และตอนอยู่ในรุ่นยู-16 แทบไม่เคยได้สัมผัสกับการเล่นฟุตบอลสนามใหญ่แบบฝั่งละ 11 คนเลย เพราะตัวเล็กเกินไป 

"จริงๆ แล้ว สกอตต์ เคยเล่นเป็นกองหน้ามาก่อนในทีมเยาวชน จนพัฒนาตัวเองมาเป็นกองกลาง เขาจะมีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน" 

พัฒนาของเขาก้าวกระโดดตอนอายุเข้า 19  โตขึ้นกว่า 8 นิ้ว จนทำให้มีชื่ออยู่ในทีม ซึ่งด้วยความแข็งแกร็ง บวกส่วนสัดน้องยักษ์จึงถูก ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ผลักดันสู่ชุดใหญ่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด