:::     :::

เชนาแฮนเชื่อ'แลนซ์'ยังไม่หมดอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566
295
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรย์ แลนซ์ ยังมีอนาคตรออยู่ข้างหน้าตามมุมมอของ ไคล์ เชนาแฮน แม้ว่าอดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2021 จะหลุดมาเป็นเบอร์ 3 รองจาก บร็อค เพอร์ดี้ และ แซม ดาร์โนลด์ ก็ตาม

ไคล์ เชนาแฮน หัวหน้าโค้ช ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ยืนยันว่า เทรย์ แลนซ์ อดีตดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2021 ยังไม่หมดอนาคตกับทัพคนตื่นทอง แม้ว่าจะหลุดไปเป็นควอร์เตอร์แบ็กมือสามต่อจาก บร็อค เพอร์ดี้ และ แซม ดาร์โนลด์ ก็ตาม จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'วันนี้เรามีการฝึกซ้อมเบาๆ' เชนาแฮน กล่าว 'เมื่อเห็นว่า เทรย์ เป็นอย่างไรบ้างเมื่อเราคุยกัน เราคิดว่าจะดีว่าที่จะพูดว่า 'เฮ้ พักสักวัน เคลียร์สมองหน่อย แล้วเราจะคุยกันตอนบ่ายและพาคุณกลับไปที่นั่นในวันพรุ่งนี้' 

โฟร์ตี้นายเนอร์ส ดึง ดาร์โนลด์ มาเซ็นสัญญาในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ก่อนอดีตควอร์เตอร์แบ็ก นิวยอร์ค เจ็ตส์ และ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส จะเบียดแย่งตำแหน่งแบ็คอัพของ เพอร์ดี้ สำเร็จ ผลที่ตามมาคือ แลนซ์ ในฐานะดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2021 อนาคตค่อนข้างมืดมน แต่ เชนาแฮน เชื่อว่าควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มที่มีอายุเพียง 23 ปียังสามารถหาทางของเขาในลีกได้เช่นกัน

'ผมไม่คิดว่า เทรย์ เหมือนกัน หมายความว่าเขาไม่สามารถอยู่กับเราหรือทีมอื่นในอนาคต ผมหมายความว่านี่คือที่แคมป์ไปตอนนี้' 

แลนซ์ ลงเล่นเพียง 8 เกม (สตาร์ท 4 ครั้ง) ในช่วง 2 ปีแรกที่ ซาน ฟรานซิสโก หลังอดีตดราฟท์อันดับ 3 โชคร้ายได้รับบาดเจ็บตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังนิ้วมือหักในช่วงปรีซีซั่น 2021 ต่อมามีอาการเข่าแพลงในซีซั่นรุคกี้และข้อเท้าหักในฤดูกาลที่แล้ว เช่นเดียวกับ จิมมี่ การ็อปโปโล่ ที่บาดเจ็บเพิ่มเติมจนเปิดโอกาสให้ เพอร์ดี้ อดีตดราฟท์รอบ 7 ก้าวขึ้นมาขึ้นมาเป็นตัวจริง 

'ตอนที่เขานิ้วมือหัก มันทำให้เขาสับสนจริงๆ และทำให้ปีแรกของเขาหายไป' เชนาแฮน กล่าวถึงการบาดเจ็บครั้งแรกของ แลนซ์ 

เฮดโค้ช โฟร์ตี้นายเนอร์ส ยังกล่าวถึง เพอร์ดี้ ที่ฟื้นตัวกลับมาจากการผ่าตัดข้อศอกว่า 'มันทำให้ผมทึ่งจริงๆ ที่มีความสับสนเพราะผมรู้สึกว่าเราได้พูดว่าสอดคล้องกัน 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วันแรก แต่ผมเดาว่ายังมีความสับสนอยู่ ดังนั้นผมจะพูดมันต่อไป'

เชนาแฮน ยังพูดถึงการต่อสู้กันระหว่าง ดาร์โนลด์ และ แลนซ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในบัญชีรายชื่อ ก่อนอดีตดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2018 จะเป็นผู้ชนะในท้ายที่สุด

'มันเป็นการต่อสู้ที่ยาก แต่ในระยะยาว แซม เอาชนะมัน' เชนาแฮน กล่าว 'เมื่อผมรู้ว่าเป็นเช่นนั้น ผมอยากจะแน่ใจว่าผมบอก เทรย์ เร็วสุดเท่าที่ผมทำได้'

ในสองเกมแรกของช่วงปรีซีซั่น ดาร์โนลด์ ขว้างคอมพลีต 16 จาก 22 ครั้ง ระยะ 193 หลาและทำทัชดาวน์จากการวิ่งระยะ 18 หลาและเสีย 2 แซ็ค ส่วน แลนซ์ ขว้างคอมพลีต 22 จาก 33 ครั้ง ระยะ 285 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเตอร์เซปน์ ถือบอลวิ่ง 5 ครั้งแต่ไม่มีระยะ หากมองด้วยสายตามันเป็นการแสดงให้เห็นว่า แลนซ์ ต้องดิ้นรนอย่างหนัก 

แลนซ์ มีกำหนดรับเงิน 940,000 เหรียญสหรัฐในปี 2023 และคาดว่าจะนับเป็น 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับแคปสูงสุดและอีก 10.85 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับแคปในปีหน้า มันจึงเป็นคำถามว่า โฟร์ตี้นายเนอร์ส จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของควอร์เตอร์แบ็กวัย 23 ปีอย่างไรต่อไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})