:::     :::

โรช่ายันเก้าอี้เดลาฟวนเต้ยังแข็งแรง

วันศุกร์ที่ 01 กันยายน 2566
272
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปโดร โรช่า ในฐานะรักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนยืนยันว่า หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ยังคงทำงานฐานะเทรนเนอร์ทีมกระทิงต่อไป

เปโดร โรช่า รักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ยืนยันว่า หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะไม่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง แม้เทรนเนอร์วัย 62 ปีจะถูกโจมตีอย่างรุนแรงจากกรณีที่เขาปรบมือให้ หลุยส์ รูเบียเลส ที่ถูกสั่งพักงานชั่วคราว ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

หลายคนเรียกร้องให้ เด ลา ฟวนเต้ ลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน หลังการสนับสนุนให้มีการเกลียดชังผู้หญิงอย่างชัดเจน และหนุนหลัง รูเบียเลส ซึ่งกำลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีจูบ เจนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งสาวทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก แต่ รูเบียเลส ไม่แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งและยังจะประกาศสงครามกับสิ่งที่เขาเรียกว่า 'สตรีนิยมจอมปลอม' ก่อความขัดแย้งขึ้นมาอีกประเด็น  

จากการให้สัมภาษณ์เรเลโบของ โรช่า รักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนยืนยันว่า เด ลา ฟวนเต้ ยังได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ฯ เนื่องจากมีหลายคนก็ปรบมือให้ รูเบียเลส ด้วยเช่นกัน

'ตำแหน่งของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ได้รับการสนับสุนนจากสมาชิกทุกคนของ RFEF เขาเป็นคนทำงานที่กำลังทำได้ดีเยี่ยม เรามี 2 เกมที่สำคัญมาก และเขาแค่ต้องอุทิศตัวเองให้การฝึกสอนและขอให้โชคดี เพราะโชคของเขาคือโชคของชาวสเปนทั้งหมด' โรช่า กล่าว

โรช่า ยังกล่าวถึง ฆอร์เค่ บิลด้า เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนหญิงชุดแชมป์โลก 2023 ที่สนับสนุนนักเตะของเขาและแสดงการต่อต้าน รูเบียเลส ในเรื่องราวที่แตกต่างออกไปจาก เด ลา ฟวนเต้ 

'เราไม่สามารถพูดได้ว่าเขาจะไม่อยู่ในตำแหน่งของเขาต่อไป เนื่องจากเรายังไม่พบกับเขาจนกว่าจะถึงสัปดาห์หน้า เมื่อเราพบกัน เราจะแจ้งข่าวสารที่เกี่ยวข้องแก่คุณ มาดูกันว่าทั้งสองฝ่ายจะตัดสินใจอย่างไร แล้วจากนั้นฝ่ายข่าวจะแจ้งให้คุณทราบ' 

'เราไม่ได้ตัดสินใจเพราะก่อนอื่นเราต้องฟังและพูดคุย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ แต่เนื่องจากเรายังไม่ได้ทำ เราจึงไม่สามารถพูดอะไรได้' โรช่า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด