:::     :::

"ขวัญชัย"ยกโค้ชประตูสายฟ้าอยู่เบื้องหลังฟอร์มแจ่ม

วันอาทิตย์ที่ 01 เมษายน 2561
1,909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายด่านดาวรุ่ง พีที ประจวบ ยกเครดิตให้ โซรัน มิยาโนวิช โค้ชผู้รักษาประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ชี้แม้ย้ายยืมตัวมาเฝ้าเสาให้ "ต่อพิฆาต" แต่ก็นำเอาคำแนะนำมาใช้ในการฝึกซ้อมและลงแข่งขันอยู่เสมอ

"เจ้าช็อป" ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตูวัย 23 ปีที่ พีที ประจวบ ทีมน้องใหม่ไทยลีกยืมมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อยู่ในศึก T2 เมื่อฤดูกาลก่อน เปิดเผยถึงเบื้องหลังผลงานอันยอดเยี่ยมที่ช่วยเซฟประตูสำคัญให้ทีม "ต่อพิฆาต" ทำผลงานหักปากกาเซียน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางด้วยสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บไปแล้ว 16 แต้ม ว่านอกจากเพื่อนร่วมทีมจะเล่นกันอย่างไร้ความกดดันเพราะชื่อชั้นเป็นรองทุกทีมแล้ว ผลงานส่วนตัวนอกจาก "โค้ชเค" พรรษา มีสัตย์ธรรม โค้ชประตูของประจวบ และยังต้องยกเครดิตให้ โซรัน มิยาโนวิช โค้ชผู้รักษาประตูของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คอยฝึกฝนและให้คำแนะนำในอดีต

"ส่วนหนึ่งที่ผลงานของผมดีขึ้นเรื่อยๆ ก็คงเป็นเพราะความมั่นใจที่ได้ลงสนามต่อเนื่อง นี่เป็นปีแรกที่ผมได้เล่นไทยลีกอย่างเต็มตัว แต่ตอนที่อยู่บุรีรัมย์ ก็ได้ โซรัน คอยสอนและให้คำแนะนำอยู่ตลอด เขาสอนพวกเราทุกคนรวมถึงพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) ด้วย จุดอ่อนของผมคือไม่ใช่คนที่ตัวสูง โซรันก็แนะนำว่าเราต้องมีปฏิกิริยาที่ว่องไวมาทดแทน และใช้การยืนตำแหน่งหาเหลี่ยมขึ้นแย่งบอลกับกองหน้าคู่ต่อสู้ นอกจากโซรันแล้วก็มีพี่เค (พรรษา มีสัตย์ธรรม) โค้ชประตูของผมตอนนี้ที่คอยให้คำแนะนำตลอดเช่นกัน พี่เคก็เปรียบเสมือนเป็นพี่ชายคนนึงของผมเลยครับ"

นัดล่าสุดที่ผมถูก เรนาน มาร์เกวซ ยิง ผมยังเสียดายอยู่เลยเพราะจังหวะนั้นเรายืนไม่พร้อมเท่าไหร่ นึกว่าเขาจะยิงไปที่เสาสอง แต่ยอมรับว่าเขายิงดีมากบอลพุ่งมาแสกหน้าผมเลย แต่มานึกทีหลังก็เสียดายเพราะบอลมาไม่ห่างตัว เราน่าจะป้องกันได้ถ้าพร้อมกว่านี้" เจ้าช็อปกล่าว

สำหรับ โซรัน มิยาโนวิช โค้ชผู้รักษาประตูของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอดีตผู้รักษาประตูชาวเซอร์เบียที่เคยค้าแข้งกับสโมสรดังมามากมายในลีกบ้านเกิด, โปรตุเกส, โปแลนด์, โรมาเนีย, นอร์เวย์ ก่อนแขวนถุงมือและเบนเข็มมาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูตั้งแต่ปี 2012 และเข้ามาทำงานให้ทีม "ปราสาทสายฟ้า" ตั้งแต่ยุคของ อเลสซานเดร กามา ตั้งแต่ฤดูกาล 2014 จนถึงปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด