:::     :::

เตบาสหนุนอาเลมานี่นั่งเก้าอี้ประธานRFEF

วันพุธที่ 06 กันยายน 2566
480
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาเตว อาเลมานี่ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า ถูก ฆาเบียร์ เตบาส ทาบทามมารับตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน แม้ว่าประธาน ลา ลีกา จะไม่มีอำนาจในเรื่องดังกล่าวก็ตาม

สถานีวิทยุ 'ราดีโอ มาร์ก้า' รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ได้ติดต่อกับ มาเตว อาเลมานี่ เพื่อดึงอดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า มารับตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ RFEF ต่อจาก หลุยส์ รูเบียเลส ซึ่งถูกสั่งพักงานกรณีอื้อฉาวจูบ เจนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งสาวทัพกระทิงชุดแชมป์โลก 2023

รูเบียเลส ถูกสั่งพักงานเพื่อรอการสอบสวนหลังประธานวัย 46 ปีปฏิเสธที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งประธาน RFEF โดยมี เปโดร โรช่า รักษาการตำแหน่งดังกล่าวชั่วคราว  

ตามรายงาน 'ราดีโอ มาร์ก้า' ระบุว่า เตบาส ในฐานะประธาน ลา ลีกา ได้ติดต่อกับ อาเลมานี่ เพื่อโน้มน้าวให้อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมอาซูลกราน่ามารับตำแหน่งดังกล่าว แม้จะไม่มีความชัดเจนว่าเขามีอำนาจอะไรในการตัดสินใจเช่นนั้น

อาเลมานี่ ได้รับการยกย่องอย่างสูงในการนำ บาร์เซโลน่า ลุยฝ่าสถานการณ์ทางการเงินที่ย่ำแย่ของสโมสรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและหลายสิ่งหลายอย่างดีขึ้นตามลำดับ ก่อนจะอำลาสโมสรหลังตลาดซัมเมอร์ปิดทำการ

ตามรายงานระบุว่าหาก อาเลมานี่ เสนอตัวชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนจริงๆ คงไม่มีใครคัดค้านหากพิจารณาจากผลงานในอดีตของผู้อำนวยการวัย 60 ปี แต่ เตบาส ก็ไม่มีอำนาจอะไรในการแต่งตั้งหรือสั่งปลดประธาน RFEF เช่นกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด