:::     :::

ส.บอลหารือกรมพละสร้างศูนย์ฝึกครบวงจร

วันพุธที่ 06 กันยายน 2566
197
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ร่วมประชุม กรมพลศึกษา หารือเตรียมลงนาม MOU ใช้ที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เสนอแผนเพื่อขออนุมัติงบประมาณโครงการ “FIFA Forward 3.0” ต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ในการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร และสำนักงานภูมิภาค ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สมาคมต้องการทำให้สำเร็จ ภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม และคณะผู้บริหาร สภากรรมการ นั้น
ความเคลื่อนไหวล่าสุด นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่ได้รับแต่งตั้งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดำเนินโครงการได้ประชุมร่วมกับ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ในรายละเอียดของการขอให้ที่ดิน จำนวน 148 ไร่ ในจังหวัดสมุทรปราการ ตามระเบียบการใช้ที่ราชพัสดุและข้อกำหนดในการของบประมาณจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า 
ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า "วันนี้ก็ได้มีการหารือแนวทาง โครงการสร้างศูนย์ฝึกดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ในการสร้างขึ้นเพื่อการพัฒนา และยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติแล้ว นอกจากนี้ยังใช้เพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ ซึ่งคาดว่ามีการลง MOU  ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ จากนั้นสมาคมฯ จะดำเนินการแจ้งไปยังฟีฟ่า ในการเบิกงบสนับสนุนต่อไป"
"สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร จะตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบล แพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ตามแผนการก่อสร้าง จะมีสนามฝึกซ้อมขนาดมาตรฐาน 8-10 สนาม, สนามหญ้าเทียมขนาดมาตรฐาน, สนามซ้อมในร่มขนาดมาตรฐาน, สนามฟุตบอลชายหาด,สนามฟุตซอล,อาคารที่พักสำหรับให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยเก็บตัวได้พร้อมกัน 2-3 ชุด, ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ลู่วิ่ง สำหรับฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา, ห้องประชุมทีม, ห้องอาหาร, ห้องโภชนาการ, ห้องพยาบาล, ห้องวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนห้องสำหรับให้นักฟุตบอลได้มีกิจกรรมสันทนาการ อาทิ ห้องเกมส์ ห้องนั่งเล่น เป็นต้น"
สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เคยได้ รับอนุมัติงบประมาณก่อสร้างอาคาร HOUSE OF THAI​ FOOTBALL จากโครงการ FIFA Forward 2.0 (วงรอบงบประมาณ 2018-2022) และได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ประตู 5 ตามเงื่อนไขของฟีฟ่าที่จะต้องใช้งบประมาณเพื่อสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น และต้องอยู่บนที่ดิน ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ ของชาติสมาชิกถือกรรมสิทธิ์ หรือมีหลักฐานสัญญาเช่าในระยะยาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})